Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
20:23, 11/07/2013
Chung Quỳ - Vị thần diệt yêu trừ tà
Chung Quỳ là vị thần diệt yêu trừ ma trong truyền thuyết dân gian Trung Hoa. Từ xưa, những câu chuyện giáng yêu trừ ma của Chung Quỳ được nhiều người biết đến.

- Theo sử sách, Chung Quỳ là người thời Đường Minh Hoàng, cực kỳ thông minh. Đến khi lên kinh ứng thí, được chủ khảo xem là kỳ tài. Thế nhưng khi lên điện ứng thí, gian thần Lư Kỷ lại lấy tướng mạo xét người, Chung Quỳ vốn xấu xí, bị Lư Kỷ buông lời xúc xiểm, vì quá tức giận đã đâm đầu vào cột mà chết, chấn động cả thiên đình. Ngọc Đế biết chuyện đã đứng ra chủ trì công đạo, phong cho Chung Quỳ làm vị thần phụ trách giáng yêu trừ ma chốn nhân gian.


- Trong truyền thuyết dân gian Trung Hoa, Chung Quỳ là vị thần diệt yêu, trừ ma

 

- Nhiều gia đình hiện nay vẫn thích treo trong nhà bức tranh Chung Quỳ cao bằng người có sát khí, có thể tránh tà, trị ma. Một số người nói rằng dùng biểu tượng Chung Quỳ sẽ bất lợi về việc cầu con. Điều này chưa hẳn đúng vì đa số các gia đình người Hoa, có nơi sống chung ba bốn thế hệ vẫn hay dán tranh Chung Quỳ ngay trước cửa nhà để trấn tà ma, đem lại bình an cho gia đình.


- Tiền thân Chung Quỳ học giỏi cả văn lẫn võ, là bậc kì tài và được Ngọc Đế phong là vị thần giáng yêu trừ ma. Nên biểu tượng Chung Quỳ trấn tà được dùng rộng rãi trong mọi gia đình lúc bấy giờ.


tranh-chung-quy


Tranh Chung Quỳ



- Vào thời xưa, chiếc mặt nạ Chung Quỳ được dùng trong dịp tế thần trị ma, là một loại biểu diễn mang tính tôn giáo. Vào thời xưa ở Trung Quốc có một số loại kịch diễn viên không nói chuyện, chỉ mang mặt nạ Chung Quỳ biểu diễn, khi diễn xong đều phải dùng khăn trắng che mặt nạ lại rồi mới cất vào. Các mặt nạ này tuyệt đối không được treo trong nhà để tránh rước họa.

 

Ngày nay biểu tượng Chung Quỳ được tái hiện chung hoặc qua ba hình tượng riêng biệt:

- Chung Quỳ tay cầm kiếm, biểu trưng cho đường Quan vận được hanh thông, thăng tiến.

- Chung Quỳ tay cầm Ấn, biểu trưng cho đường học hành đỗ đạt đăng khoa.

- Chung Quỳ tay cầm quỷ thủ, biểu trưng cho Trấn tà, diệt ma.

Tuỳ mục đích sử dụng mà chọn cho mình biểu tượng Chung Quỳ phù hợp.

Thegioidaquy.net



Các tin liên quan :
» Ý nghĩa Ngựa phong thủy (05/01/2012)
Theo phong thủy, Ngựa là không những là con vật trung thành nhất mà Ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ. Ngựa là con vật mang lại may mắn, tài lộc trường tồn.
» Rồng trong phong thủy (05/01/2012)
Từ xưa đến nay, Rồng là linh vật thần thoại, tượng trưng cho Thiên mệnh cao cả và tối thượng như Vua. Còn trong phong thủy, "long khí” là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất vận chuyển thành “long mạch” mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm.
» Ý nghĩa Phật nghìn tay nghìn mắt - Phật bản mệnh Thiên Thủ Thiên Nhãn (19/05/2012)
Phật Quan Âm nghìn tay nghìn mắt là một trong 6 vị Bồ tát tiêu biểu nhất trong Mật Tông. Phật bản mệnh Nghìn tay nghìn mắt với hình tượng nhiều tay, các tay đều cầm pháp khí, trông rất uy lực.
» Tại sao Quan Thế Âm Bồ Tát có hình tượng là nữ (18/05/2012)
Có bao giờ các bạn hình dung tượng đức Quan Thế Âm như thế nào không? Quan Thế Âm Bồ tát là tượng nam hay nữ?
» Phật bản mệnh cho 12 con giáp (25/02/2013)
Với mỗi con giáp đều có vị phật bản mệnh riêng và có chung một tác dụng là bảo hộ, độ mạng giúp bản mệnh được nhiều bình an và may mắn.
» Tuổi Ngọ năm Giáp Ngọ 2014 (28/01/2014)
Nam tuổi Ngọ năm Giáp Ngọ này vận khí kém, như lội ngược dòng, lúc tiến lúc thoái, có cơ hội nhưng khó nắm bắt, nhưng đừng vì thế mà nản chí.
» Tuổi Tuất năm Giáp Ngọ 2014 (28/01/2014)
Nam tuổi Tuất năm Giáp Ngọ 2014 cơ bản tốt, có thể phát huy được khả năng thông minh và trí tuệ của mình, nhất là về giấy tờ hay công việc hành chính.
» Quà tặng phong thuỷ cho phụ nữ mang thai (19/01/2014)
Quà tặng phong thuỷ cho phụ nữ mang thai có nhiều loại, bằng đá, đồng hay tranh ảnh, nhưng may mắn nhất cho phụ nữ đang mang thai là biểu tượng Quan Âm có một cậu bé cầm cành sen

Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 61219
print version
Các tin cùng danh mục:
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc. » Có nên lo lắng khi việc làm nhà bị kéo dài trong 2 năm? (11/07/2013) Có ý kiến cho rằng, khi làm nhà chỉ nên hoàn thiện trong năm bởi tuổi làm nhà không phải lúc nào cũng phù hợp với hai năm. Điều đó liệu có đúng? » Nhà ở gần đường trên cao và cách hóa giải (11/07/2013) Khi đường trên cao, cầu vượt xuất hiện trong thành phố cũng đồng nghĩa với việc nhiều văn phòng, nhà ở sẽ gần các con đường, cây cầu này. Theo quan niệm phong thủy, đây không phải là những vị trí tốt. Tuy nhiên, điều này có thể hóa giải đơn giản bởi cách trồng cây xanh. » Kiêng kỵ khi sàn nhà vệ sinh cao hơn phòng ngủ (11/07/2013) Về độ cao thấp của nền các phòng, phong thủy lưu ý kiêng kỵ nhất là sàn khu vực vệ sinh cao hơn sàn phòng ngủ... » Bố trí nước mang tiền tài trong kinh doanh (10/07/2013) Một góc nhìn mới về nước trong phong thủy. Một cảnh tượng tồn tại của nước nhưng chưa thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Cách thức thu hút phát triển và sự giàu có của nước. » Phong thủy cho bàn tiếp tân của văn phòng (10/07/2013) Theo phong thủy, lối vào sảnh đón của văn phòng, nơi kinh doanh là vị trí đòi hỏi phải tạo nên một không gian ấn tượng, thu hút, an toàn và thân thiện.

Các tin mới hơn :
» Phong thuỷ Hoa Mộc Lan nghỉ tết Mậu Tuất 2018 (12/02/2018) Tết 2018 đầu năm mới, quí vị muốn Khai vận đầu năm đem lại may mắn tài lộc và bình an cho cả năm thì hãy đến Phong thuỷ Hoa Mộc Lan để được tư vấn miễn phí, quí vị sẽ chọn được đá thiên nhiên hợp mạng hợp tuổi với mình. » Quà tặng Lộc Đầu Năm Mới 2018 (01/02/2018) Tết 2018 đang đến gần, đón tết Mậu Tuất TheGioiDaQuy.net có chương trình trao lộc đầu năm, cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng ủng hộ hơn 8 năm qua. Hiện nay cửa hàng đã Chuyển hàng và Thu hộ tiền đến 63 tỉnh thành trong nước. » Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel (13/11/2016) Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel Người ta hay tặng nhau hoa hồng vào ngày lễ tình yêu và những dịp để tỏ tình. Nhưng lại tặng trang sức cho người yêu lâu năm, vợ, mẹ….vì nếu hoa hồng được cho là thiên sứ của tình yêu thì đồ trang sức lại là hiện thân của tình yêu vĩnh... » Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách (07/04/2016) Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé.