Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
10:55, 07/04/2016
Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách
Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé.

Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách

Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé.

Hổ phách là gì?

Hổ phách được các nhà cổ sinh phát hiện là vật chất có thể trả lời các câu hỏi về cuộc sống địa cầu trong giai đoạn nguyên thủy như: Tên của các loài vật được bao bọc trong lớp Hổ Phách (hiện có 1000 loại được xác định tên). Do đó, Hổ phách đóng vai trò là người trả lời những chứng tích thời gian.

Bởi Hổ Phách là thành phần của nhựa cây nguyên sinh hàng triệu năm trên tế giới, chúng bao quanh mẫu vật như lá, đá, côn trùng….Nhưng loại Hổ phách đẹp nhất phải được cấu tạo từ nhựa loài thông cổ Pityoxylon succinifer Kauss nay đã biến mất tuyệt chủng và không còn tìm thấy nữa. Hổ phách được sử dụng làm đồ trang sức từ thời kỳ đồ đá nhờ nhờ vẻ đẹp của nó.

Hổ phách có rất nhiều tên gọi như: huyết phách, minh phách, hồng tùng chi….Tên khoa học là Succinym.

 

Hổ phách là gì? Sản phẩm hổ phách được kiểm định

Vòng tay hổ phách 12 ly vàng đậm kiểm định SJC được cung cấp bởi Phong thuỷ Hoa Mộc Lan


Lịch sử khai thác sử dụng Hổ phách trên thế giới?

Cũng như những khoáng vật quý trên thế giới, Hổ phách được rất nhiều quốc gia, dân tộc tranh dành để tích trữ trong kho của cải của mình. Đối với người Trung Quốc, Hổ Phách được coi là một vật dụng phong thủy mang lại may mắn cho người sở hữu nó. Những miến Hổ Phách lớn quý giá thường được dâng lên cho vua, quan lại, phi tần v.v..để thể hiện tấm lòng của người tặng. Còn trong nhân gian Hổ phách sử dụng để làm tram cài, đồ trang sức…nó tượng trưng cho sự giàu có.

Ở châu Âu, người Hi Lạp gọi Hổ Phách là Electron vì nó mang tính điện khi cọ sát với vải, nó có thể hút những tinh thể cực nhỏ. Người La Mã sử dụng chiến tranh để chiếm đóng và kiểm soát các vùng có Hổ phách vì vị vua Nero rất chuộng hổ phách, và giá của nó còn cao hơn cả 1 nô lệ da đen khỏe mạnh. Người Đức cổ đốt hổ phách để có hương thơm, do đó họ gọi nó là bernstein hay đá cháy.

Trong một số tác phẩm nghệ thuật và trang sức để lại thời Trung Cổ thì Hổ Phách được dùng để làm chuỗi hạt cầu nguyện vì cho rằng Hổ phách mang linh khí của trời đất, sẽ thấu hiểu được trái tim con người. Cho nên, một số tổ chức của giới hiệp sĩ kiểm soát việc kinh doanh và việc sở hữu trái phép hổ phách nguyên liệu là bất hợp pháp ở hầu hết châu Âu vào năm 1400.

Đối với người Châu Á, nhất là lĩnh vực Đông y, các lương y cho rằng Hổ phách có tính bình, vụ ngọt có khả năng an thần, định kinh, lợi tiểu, tán ứ huyết vv… Trong lĩnh vực trang sức thì Hổ phách được mài giũa và cắt gọt thành đồ thủ công mỹ nghệ và làm các loại mặt dây chuyền hổ phách.

Có bao nhiêu loại Hổ phách?

Hổ phách có rất nhiều màu như: Trắng, Vàng, Vàng kim, Cam, Nâu, Xanh, Xanh lục và Đỏ. Đối với mỗi quốc gia có sở thích về màu Hổ phách khác nhau như: Người Mỹ thích Hổ Phách màu trong suốt, người Pháp thì thích Hổ phách mây (màu đục, vệt trắng sương như mây). Người Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc thì chuộng Hổ phách màu đỏ, vì quan niệm nó trừ tà ma và mang lại may mắn.

Nhưng đối với dân chơi Hổ phách thì quý nhất lại là Hổ phách màu xanh vào ban ngày vì nó gây ra bức xạ màu xanh của ánh sáng. Hổ phách được làm đồ trang sức như dây Hổ phách phong thủy hạt tròn, hoặc chạm trổ để làm nhẫn, mặt dây chuyền.

Mặt dây chuyền đá hổ phách

 

 

Mặt dây chuyền đá hổ phách

Các loại Hổ phách được phân bố ở nhiều nơi: Hổ phách vùng Baltic thì cổ hơn nên được thị trường ưa chuộng, nhưng hổ phách ở Dominica thì lại nhiều xác côn trùng hơn. Trong vùng Baltic, mỏ hổ phách lớn nhất ở tây Kaliningrad thuộc Nga, ngoài ra còn tìm thấy hổ phách ở Lithuania, Estonia, Latvia, Ba Lan và Đức, thỉnh thoảng hổ phách lại trôi dạt vào bờ biển Baltic thuộc Đan Mạch và Na Uy. Các nguồn hổ phách khác ở các nước như Miến Điện, Liban, đảo Scicily, Mexico, Rumani và Canada.

Cách bảo quản và làm sạch Hổ Phách

Hổ phách là loại đá khá mềm, nên không được chân cất nó với đồ kim Hoàn vì dễ bị trầy xước. Không rửa Hổ phách bằng xà phòng có tính tẩy cao, hay xịt nước hoa lên Hổ phách vì nó gây oxi hóa cho chúng. Khi vệ sinh Hổ phách chỉ cần lau nhẹ bằng vải mềm thếm nước được vắt ráo, Hổ phách sẽ sạch bong.

Sau khi đọc xong bài viết hổ phách có nguồn gốc từ đâu? Sẽ giúp bạn có thêm nhiều khiến thức về loại linh vật phong thuỷ may mắn này từ TheGioiDaQuy.net. Phong thuỷ Hoa Mộc Lan nổi tiếng Tp HCM cung cấp các loại hổ phách chất lượng cao, cam kết 100% là sản phẩm đến từ thiên nhiên.


Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 10581
print version
Các tin cùng danh mục:
» Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Truyền thuyết Phụng Hoàng (01/03/2015) Trong truyền thuyết phương Đông và phương Tây đều mô tả Phụng Hoàng là một loài chim kì diệu. Phụng Hoàng sở hữu một tiếng ca du dương, có tác dụng thần diệu về tinh thần, giúp người nghe bình tâm và lấy lại can đảm. » Cách đặt Tượng Di Lặc hợp phong thủy (01/03/2015) Trong Phong Thủy người ta thường rất thích chọn Tượng Phật Di Lặc có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn sẽ nhận được thật nhiều niềm vui và mọi sự luôn được như ý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đặt Tượng Di Lặc sao cho hợp phong thủy nhé! » Phật Di Lặc (01/03/2015) Phật Di Lặc hay còn có tên gọi khác là Phật Cười. Trong phong thủy, Phật Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Bởi nụ cười của Phật Di Lặc có sức mạnh lan tỏa tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và phúc hậu của Ngài. Phật ở nơi đâu nơi đó sẽ có hạnh phúc. » Ý nghĩa Hồ Ly trong phong thủy (16/02/2015) Hồ Ly là tên gọi của cáo đã tu luyện thành tinh. Theo phong thủy, Việc sở hữu vật phẩm được chế tác từ Hồ Ly, đặc biệt là đối với phụ nữ sẽ mang lại sự may mắn vượt bậc về đường tình duyên và hôn nhân cho họ. » Biểu tượng linh vật Dê phong thủy năm 2015 (15/02/2015) Theo phong thủy Phương Đông, biểu tượng linh vật đại diện cho năm 2015 là con dê. Trong phong thủy, Dê được cho là biểu tượng của sự bình yên hòa thuận. Nó đại diện cho trí nhớ, sự thông minh, nhanh nhẹn.

Các tin mới hơn :
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc.
Các tin cũ hơn :
» Phong thuỷ Hoa Mộc Lan nghỉ tết Bính Thân 2016 (30/01/2016) Tết 2016, đầu năm mới nếu quí vị muốn Khai vận đầu năm đem lại may mắn, tài lộc, bình an cho cả năm thì quí vị hãy đến Phong thuỷ Hoa Mộc Lan sẽ được tư vấn và chọn mua tại chổ. » Tử vi người tuổi Canh Thân 1980 năm Bính Thân 2016 (27/01/2016) Nam Canh Thân năm nay công danh hiển vinh, tiền tài sung mãn được như ý. Nhưng năm nay bị mất tiền hay bệnh nặng, nên cần làm việc tốt việc thiện để của đi thay người. Nên dùng phật bản mệnh Như Lai Đại Nhật để giúp hoá giải phần nào » Ngày Giờ tốt xuất hành đầu năm Bính Thân 2016 (27/01/2016) Đầu năm mới chọn ngày giờ tốt và hướng xuất hành đầu năm tốt sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bước ra khỏi nhà nếu vào giờ tốt, hướng tốt sẽ đại cát đại lợi, tài lộc, công danh, sự nghiệp, tình duyên trong 1 năm mới sẽ thuận lợi, gặp nhiều may mắn. » Văn khấn Khai trương đầu năm Bính Thân 2016 (27/01/2016) Văn khấn cúng khai trương cửa hàng, công ty đầu năm mới » Cách tính tuổi xông nhà đầu năm Bính Thân 2016 (26/01/2016) Năm nay là năm Bính Thân 2016 người có hàng CAN sau đây đến xông đất cho chủ nhà thì cả năm chủ nhà sẽ làm ăn thịnh vượng. Đối với chủ nhà là Nam 1. Chủ nhà tuổi Tý, Ngọ, Mão, Dậu, chọn khách xông đất có hành can Nhâm hoặc Ất, thí dụ : Nhâm Dần, Nhâm Tý, Ất Tỵ, Ất Mùi,… 2. Chủ nhà...