Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
15:08, 12/11/2014
Thua lỗ vì mua đá phấn đá mềm
Sau vài ba lần mua bán đá phấn nhỏ lẻ trót lọt có lãi họ gom tiền thu mua vào số lượng lớn thì thương lái Trung Quốc ngừng mua khiến họ đọng hàng kẹt vốn, người gom ít thì vài trăm kg, nhiều thì đến vài tấn, giờ đang tìm đầu ra để bán ngay, chịu lỗ để thu hồi vốn.

Đá phấn - đá mềm là loại đá một số thương lái Trung Quốc mang sang đặt mua, người dân huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon Tum gọi đá mềm hay đá phấn là vì đá này có độ cứng không cao, khi rạch xuống nền gạch nó cũng bị mài mòn.

 

- Đá phấn được rao mua giá khoảng từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng một kg. Tuy nhiên, tại địa phương không có loại đá này, một số lái buôn lần dò và biết bên Lào có loại đá giống mẫu như thương lái Trung Quốc đặt mua nên sang đó thu gom, mang về nội địa tích trữ để bán dần.

 

- Phong trào thu gom đá phấn ngày một tăng, khởi nguồn từ huyện Ngọc Hồi và dần lan sang nhiều huyện khác của tỉnh Kon Tum. Song rầm rộ nhất vẫn là Ngọc Hồi, bởi nơi đây có cửa khẩu Bờ Y, giao thương với nước Lào, Campuchia thuận tiện cho việc qua lại thu gom.


- Theo một số lái buôn tại huyện Ngọc Hồi, loại đá phấn thương lái Trung Quốc mua với giá cao nhất là loại đá phấn có chất lượng tốt, màu đồng nhất, ít bị vẩn đục rạn nứt, độ xuyên sáng cao, khi dùng đèn pin soi vào có thể xuyên thấu vô trong có màu sắc rất đẹp, đá phấn màu đỏ được mua giá cao nhất.


da phan da mem dang khai thac

Đá phấn đá mềm màu đỏ được chuộng nhất

 

- Một lái buôn huyện Ngọc Hồi tiết lộ hiện đang làm ăn bên Lào và thường xuyên mang đá phấn về Việt Nam qua cửa khẩu Bờ Y để bán cho thương lái Trung Quốc. Khi thu mua tại Lào, tùy vào chất lượng từng loại đá mà giá mua dao động từ 200 ngàn đến 4 triệu đồng một kg. Đá sau khi được thu mua, sẽ thuê các chủ xe ô tô người Lào vận chuyển về nội địa. Khi được hỏi, thương lái Trung Quốc thu gom đá phấn để làm gì. Người thì nói không biết, chỉ biết họ mua giá cao thì mình mua về bán lại để kiếm lời. Người thì nghĩ là họ mua về để chế tác làm tượng đá phong thủy.

 

- Người Việt sang Lào thu mua rồi vận chuyển đá qua cửa khẩu. Tuy nhiên, khoảng nửa tháng nay, việc thu mua đá tạm lắng xuống, không còn rầm rộ như nhiều tháng trước do chính quyền Lào kiểm tra gắt gao.

 

Ôm nợ vì đá phấn

- Theo các lái buôn trước đây chỉ cần thu gom đủ số lượng rồi thuê chủ xe người Lào vận chuyển là có thể qua cửa khẩu dễ dàng. Nhưng nay thuê người Lào vận chuyển cũng bị bắt, tịch thu đá. Nếu là người Việt vận chuyển, khi bị phát hiện không những đá phấn bị tịch thu, người cũng có thể bị tạm giữ.

 

da-mem-da-phan-lam-nhieu-nguoi-thua-lo

Đá phấn màu đỏ được nhiều người gom hàng và nhiều người đã bị thua lỗ.

 

- Từ khi chính phủ Lào mạnh tay truy quét việc thu mua đá phấn các thương lái Trung Quốc hạn chế mua các loại đá lớn và chuyển qua thu mua những loại đá phấn dạng sỏi nhỏ hơn. Loại đá này được mua giá rất cao, có thể lên đến cả chục triệu đồng một viên nếu đá có chất lượng đẹp. Tuy nhiên loại đá này rất hiếm.

 

- Sau khi phong trào thu mua đá chững lại, nhiều lái buôn cho biết, sau vài ba lần mua bán đá phấn nhỏ lẻ trót lọt có lãi họ gom tiền thu mua vào số lượng lớn thì thương lái Trung Quốc ngừng mua khiến họ đọng hàng kẹt vốn, người gom ít thì vài trăm kg, nhiều thì đến vài tấn, giờ đang tìm đầu ra để bán ngay, chịu lỗ để thu hồi vốn. Người ít thì kẹt vài chục triệu, nhiều thì vài trăm triệu, có khi tới vài tỷ hoặc vài chục tỷ. Lời thì có lời mà lỗ thì nhiều hơn. Cũng có trường hợp vay tiền hơn 1 tỷ đồng thu mua gần 1 tấn đá mềm, đang trên đường vận chuyển qua cửa khẩu về nước thì lực lượng chức năng ở Lào bắt giữ. Mất đá mà phải đi trốn nợ và suốt ngày bị con nợ tìm đến nhà đòi tiền.

 

 

Các tin liên quan :
» Khẳng định Uy tín cửa hàng Phong thuỷ Hoa Mộc Lan (05/10/2014)
Phong thuỷ Hoa Mộc Lan cung cấp trang sức đá uy tín, của hàng có chuyển phát nhanh đi 63 tỉnh thành trong hơn 5 năm qua, nay có thêm tiện ích chuyển hàng và thu tiền tại chổ.
» Đá phong thủy Ruby (28/09/2014)
Đá Ruby được mệnh danh là “Vua của các loài đá”. Theo phong thủy, Ruby chính là giọt tinh huyết của đất trời với ý nghĩa mang lại may mắn và thành công cho người đeo.
» Chơi gỗ hoá thạch hàng triệu năm tuổi (04/10/2014)
Gỗ hoá thạch đang được nhiều người chơi đá sưu tầm. Nguyên tắc cho việc lựa chọn gỗ hoá thạch làm cảnh là đá phải đẹp, đá phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn như Sấu, Thẩm, Lộ, Thấu.
» Phật bản mệnh cho 12 con giáp (25/02/2013)
Với mỗi con giáp đều có vị phật bản mệnh riêng và có chung một tác dụng là bảo hộ, độ mạng giúp bản mệnh được nhiều bình an và may mắn.
» Phật Di Lặc tăng vận may tài lộc, sức khỏe và thành công (18/05/2012)
Dùng mặt Phật Di Lặc bên người sẽ giúp giảm bớt lo âu, mang lại tin vui, tránh tai nạn, tăng vận may tài lộc, đem lại sức khỏe và thành công.
» Tại sao Quan Thế Âm Bồ Tát có hình tượng là nữ (18/05/2012)
Có bao giờ các bạn hình dung tượng đức Quan Thế Âm như thế nào không? Quan Thế Âm Bồ tát là tượng nam hay nữ?

Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 13484
print version
Các tin cùng danh mục:
» Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách (07/04/2016) Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé. » Truyền thuyết Phụng Hoàng (01/03/2015) Trong truyền thuyết phương Đông và phương Tây đều mô tả Phụng Hoàng là một loài chim kì diệu. Phụng Hoàng sở hữu một tiếng ca du dương, có tác dụng thần diệu về tinh thần, giúp người nghe bình tâm và lấy lại can đảm. » Cách đặt Tượng Di Lặc hợp phong thủy (01/03/2015) Trong Phong Thủy người ta thường rất thích chọn Tượng Phật Di Lặc có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn sẽ nhận được thật nhiều niềm vui và mọi sự luôn được như ý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đặt Tượng Di Lặc sao cho hợp phong thủy nhé! » Phật Di Lặc (01/03/2015) Phật Di Lặc hay còn có tên gọi khác là Phật Cười. Trong phong thủy, Phật Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Bởi nụ cười của Phật Di Lặc có sức mạnh lan tỏa tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và phúc hậu của Ngài. Phật ở nơi đâu nơi đó sẽ có hạnh phúc. » Đá Thạch Anh Hồng (10/11/2014) Thạch anh hồng là một trong ba loại thạch anh đứng đầu trong phong thủy bên cạnh thạch anh tím và thạch anh vàng. Ngay từ thời xưa, đá thạch anh hồng đã được yêu thích và điều đó cũng được duy trì cho đến ngày nay » Nguồn gốc Đá quý Sugilite (09/11/2014) Đá quý Sugilite còn được gọi là luvilite, tinh thể Royal Azel hay tinh thể New Age, nó có màu từ tím đậm đến tím. Đá quý Sugilite được tìm thấy đầu tiên bởi một nhà địa chất người Nhật Bản vào năm 1944. » Đá phong thủy Granat (24/10/2014) Đá phong thủy Granat là loại đá tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay trong việc chế tạo ra những trang sức mang ý nghĩa phong thủy. Loại đá này có khả năng tăng cường ý chí và đem lại nhiều may mắn cho người đeo. » Vòng tay đá phong thủy (21/10/2014) Bạn có biết vòng tay phong thủy được tạo ra từ những loại đá có trong tự nhiên được xem là một vật phẩm phong thủy thiêng liêng giúp bạn cải thiện số phận, mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho người đeo. » Ý nghĩa một số màu sắc theo phong thủy của đá thạch anh (17/10/2014) Trong phong thủy, đá thạch anh là loại đá thiên nhiên kỳ diệu mang lại may mắn, sức khỏe, giúp gia chủ làm ăn thịnh vượng và phát đạt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ý một số màu sắc theo phong thủy của từng loại đá thạch anh này nhé!

Các tin mới hơn :
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc.
Các tin cũ hơn :