Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
19:27, 16/07/2013
Nghệ thuật chơi phong thủy của người Phương Tây
Ra đời tại Trung Hoa cách nay hàng ngàn năm, thuật phong thủy nhằm tạo nên sự hài hòa giữa con người và môi trường sống chung quanh, chủ yếu là nhà ở, nơi làm việc hay cửa hàng buôn bán.

Ngày nay, từ một học thuật thuần túy Á Đông, phong thủy đã xâm nhập thế giới phương Tây và len lỏi vào cả văn phòng của các nhà lãnh đạo thế giới. Hơn lúc nào hết, phong thủy đã trở thành một nghệ thuật sống!


Trong cuộc sống hàng ngày, đã biết bao lần ta nghe những người chung quanh ca thán hoặc ca tụng chỗ ở của họ. Có người không ngủ ngon giấc từ ngày dọn về căn hộ mới, lại có người cảm thấy sống trong ngôi nhà của mình vô cùng thoải mái.


Những điều đó có tính ngẫu nhiên, mê tín dị đoan hay một tác dụng tâm lý? Thực tế cuộc sống đang cung cấp cho chúng ta nhiều dữ liệu cho
phép xác định là phong thủy rất cần cho đời sống con người. Trước đây, ở phương Tây, khi cần xây dựng một ngôi nhà, các kiến trúc sư nhờ đến các nhà cảm xạ học và những người tìm mạch nước. Về sau, không ít kiến trúc sư, trong đó có nhiều người rất nổi tiếng đã tìm ra mạch nước nóng khi xây dựng và đã nhờ cậy các chuyên gia về phong thủy. Thuật này dựa trên định đề cho rằng tất cả những gì bao quanh chúng ta trong đời sống hàng ngày, kể cả những chi tiết nhỏ nhất của đồ trang trí trong nhà, đều có ảnh hưởng đến sức khỏe, sự thoải mái, hạnh phúc và cả sự thịnh vượng của mỗi chúng ta.

 

 

 

 

cong-trinh-kien-truc-phuong-tay

 

 

 

Công trình kiến trúc phương Tây có sự cân bằng và hài hòa âm dương theo cái nhìn của phong thủy phương Đông

 

 


Nhiều dân tộc châu Á tin rằng, có một luồng năng lượng kết nối những gì tạo nên vũ trụ lại với nhau, vị trí của các hành tinh, mặt trời, mặt trăng, cả ngôi nhà chúng ta đang sống và cảnh quan bao quanh chúng ta đều tác động lên cơ thể mỗi người. Chính thuật phong thủy giúp chúng ta hiểu được nguồn năng lượng ấy và hướng chúng như thế nào để có thể sống thuận lợi hơn. Các môn thể thao ở Nhật Bản như judo, karate, aikido… và một số phương pháp trị liệu như châm cứu chẳng hạn đều lấy sự kiểm soát luồng năng lượng làm đối tượng nghiên cứu.

 

Tại nước Pháp, quê hương của nhà triết học kiêm toán học Descartes, những gì thiếu tính duy lý dễ tạo ra sự hoang mang, thậm chí nghi ngờ. Nhưng trong thời gian vừa qua, phong thủy đã tạo nên sự cuồng nhiệt hiếm có tại đây và các quốc gia anglo – saxon. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh lớn như Marks & Spencer, Body Shop, Virgin… đều nghiên cứu thuật phong thủy khi xây dựng các cửa hàng của họ. Hãng hàng không nổi tiếng British Airways đã xây dựng cơ sở xã hội dựa trên ý kiến của một bậc thầy trong thuật phong thủy. Chính cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cũng từng nhờ một chuyên gia phong thủy sắp xếp giúp căn phòng bầu dục của ông trong Nhà Trắng.

 

Trong lĩnh vực nghệ thuật, nhiều ngôi sao lừng danh như Demi Moore, Boy George, Uma Thurman… đã xem phong thủy như một phương pháp hỗ trợ họ thành đạt trong nhiều dự định tương lai. Đối với công chúng, một tạp chí Anh chuyên về phong thủy đã phát hành 100.000 số mỗi kỳ và tập catalogue Ikéa của nước này cũng đã dành nhiều trang cho phong thủy. Cho đến nay, người ta ước tính có không dưới 1.900 chuyên gia về phong thủy trên xứ sở sương mù – một dân tộc nổi tiếng với bản tính “phớt tỉnh Ăng Lê” đã không phớt tỉnh chút nào với phong thủy!

 

Người Pháp tuy chưa hưởng ứng rầm rộ thuật phong thủy, nhưng không phải là không có những “tín đồ”. Daniel Cohen, Chủ tịch Hãng Médiator International là một trường hợp điển hình. Ông khám phá ra phong thủy nhân những chuyến du hành châu Á, nước Anh và cuối cùng đã bị mê hoặc bởi triết lý về một sự hòa điệu giữa con người với môi trường chung quanh. Khi trở về Pháp, ông không ngần ngại mời một chuyên gia phong thủy đến thay đổi giúp phần trang trí nội thất các văn phòng của ông. Kết quả là ông đưa ra nhận xét: “Môi trường rất tốt và chúng tôi làm việc tốt hơn. Các buổi họp diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả mong muốn”. Trong phòng làm việc của Cohen, một chiếc bàn to, vuông vức bằng gỗ đã thay thế những chiếc bàn nhỏ hình tam giác cho bớt phần “khiêu khích” và tăng thêm vẻ hiếu khách. Trên tường, bức tranh ghép đã biến mất, thay thế bằng một tác phẩm nghệ thuật nhắm đến sự kết hợp hơn là phân chia. Sau một thời gian chiêm nghiệm, Cohen nhận thấy thuật phong thủy đã kích thích trực giác và giúp chúng ta hiểu mình hơn.

 

Nhà trang trí Joelle Debeausse cũng đồng tình với quan điểm trên, bà nói thêm, thuật phong thủy giúp con người hiểu rõ hơn môi trường sống chung quanh mình. Trong cửa hàng vật liệu trang trí mang tên Espace vital của bà ở Paris, Debeausse nhờ một nhóm kiến trúc sư và nhà trang trí nội thất sắp xếp theo những nguyên lý của thuật phong thủy. Bắt tay vào việc này, kiến trúc sư Bruno Boschetti và nhà trang trí Kazumi cho  biết là họ “tạo ra khoảng không gian này như một cuộc dạo chơi bằng mắt và bằng tai”. Màu sơn của tường tạo một cảm giác yên nghỉ cho đầu óc, ánh sáng được nghiên cứu sao cho không gây khó chịu cho người sống trong đó. Cả 5 yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ đều hiện diện trong cửa hàng, chẳng hạn như “thủy” là một thác nước nhân tạo phóng thích các ion âm trong phòng. Cửa hàng được sắp xếp lại xong, Debeausse tiết lộ rằng không ngày nào là không có khách hàng cho biết họ cảm thấy thoải mái ở đấy; họ lưu lại cửa hàng lâu hơn vì cảm nhận được một bầu không khí thuận lợi.


Trong bài trí các dụng cụ nội thất, thuật phong thủy lưu ý là việc sắp xếp bức tường phía sau người ngồi làm việc mang đến sự ổn định và tự tin. Nếu đặt trước tầm mắt người đó, nó sẽ che chắn chân trời và có hại cho khả năng sáng tạo và tưởng tượng trong công việc. Trong phòng ngủ, cần tránh một cánh cửa lớn phía sau giường ngủ và một gương soi phía trước mặt vì như thế giấc ngủ sẽ bị rối loạn. Tuy nhiên, những yếu tố trên cũng chỉ có tính tương đối, cái phù hợp với người này chưa chắc phù hợp với người khác, chẳng hạn như màu sáng có thể tạo thêm năng lượng cho một người hiếu động nhưng lại tạo cảm giác mệt mỏi cho một người chỉ thích trầm tư.


Một trong những kiến trúc sư nổi tiếng của Pháp là Jeen-Michel Wilmotte thường áp dụng những hiểu biết về phong thủy trong việc thực hiện các dự án xây dựng. Ông rất chú trọng đến sóng đất và tin là có những vị trí “tích cực” và “tiêu cực”, giống như ngày xưa, người La Mã phân tích chất đất bằng cách mổ gan các con cừu trước khi xây dựng một ngôi đền. Ông cho rằng, thuật phong thủy nên được giảng dạy trong các trường kiến trúc vì nó chính là… tương lai. Trong sinh hoạt thường nhật, thuật phong thủy ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống, chủ yếu là môi trường nghỉ ngơi, làm việc của mỗi người.


Thuật phong thủy là kết quả của hàng ngàn năm kinh nghiệm được tích lũy, xét về mặt khoa học, có cái lý giải được, có cái chưa. Dù vậy, hiện nay thuật phong thủy đang tiếp tục gây cơn sốt tại nhiều nước phương Tây và hứa hẹn tiết lộ nhiều điều thú vị về mặt kiểm chứng khoa học.


Phong thủy
là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa phúc của con người. Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng.

 

 

Thegioidaquy.net

 

 

 



Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 2062
print version
Các tin cùng danh mục:
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc. » Những quan niệm sai lầm về phong thủy nên tránh (16/07/2013) Quan niệm sai về phong thủy có thể dẫn đến nhiều bất ổn trong bài trí nhà cửa của bạn, dưới đây là 5 quan điểm sai lầm thường gặp để bạn tham khảo và thay đổi suy nghĩ của mình! » Hiệu ứng các vật trang trí theo phong thủy (16/07/2013) Những vật dụng trang trí tùy vào chất liệu sẽ có hiệu ứng phong thủy khác nhau. » Biểu tượng trái cây trong phong thủy (15/07/2013) Theo phong thủy truyền thống, các trái cây được phân loại thành biểu tượng của trường thọ, sự giàu có, thịnh vượng... Tùy vào mong ước của chủ nhân cũng như sở thích bài trí nhà cửa mà lựa chọn loại hình biểu tượng trái cây phù hợp. Có thể treo tranh, ảnh hay bài trí biểu tượng trái cây bằng chất liệu đá quý, đồng, ngọc... » Nhà không nên xây về hướng ngũ quỷ: Đổ vỡ hạnh phúc gia đình (15/07/2013) Mỗi cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền lâu cần có sự cố gắng giữ gìn và vun đắp của hai vợ chồng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý đến một yếu tố khá quan trọng và tác động lớn đến tình cảm vợ chồng đó là phong-thủy. » Làm nhà bị khuyết góc ảnh hưởng gì đến cuộc sống của chúng ta? (15/07/2013) Với một ngôi nhà cấp bốn vuông vắn hoặc hình chử nhật, công việc làm ăn bình thường, thậm chí gặp nhiều cơ may trong cuộc sống,có của ăn của để, lâu năm tích lủy đủ tiền, mua một mảnh đất và làm nhà, tất mhiên là mong muốn có được một ngôi nhà khang trang xinh xắn theo thiết kế hiện đại thật đẹp mắt…

Các tin mới hơn :
» Phong thuỷ Hoa Mộc Lan nghỉ tết Mậu Tuất 2018 (12/02/2018) Tết 2018 đầu năm mới, quí vị muốn Khai vận đầu năm đem lại may mắn tài lộc và bình an cho cả năm thì hãy đến Phong thuỷ Hoa Mộc Lan để được tư vấn miễn phí, quí vị sẽ chọn được đá thiên nhiên hợp mạng hợp tuổi với mình. » Quà tặng Lộc Đầu Năm Mới 2018 (01/02/2018) Tết 2018 đang đến gần, đón tết Mậu Tuất TheGioiDaQuy.net có chương trình trao lộc đầu năm, cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng ủng hộ hơn 8 năm qua. Hiện nay cửa hàng đã Chuyển hàng và Thu hộ tiền đến 63 tỉnh thành trong nước. » Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel (13/11/2016) Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel Người ta hay tặng nhau hoa hồng vào ngày lễ tình yêu và những dịp để tỏ tình. Nhưng lại tặng trang sức cho người yêu lâu năm, vợ, mẹ….vì nếu hoa hồng được cho là thiên sứ của tình yêu thì đồ trang sức lại là hiện thân của tình yêu vĩnh... » Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách (07/04/2016) Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé.