Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
20:22, 20/06/2013
Phong thủy cách bài trí nơi tập thể dục
Ngày nay kiểu nhà ống phân lô chật hẹp khó có chỗ tập thể dục thoải mái tại nhà. Dù bạn có hay không có phòng tập riêng cũng nên tuân theo nguyên tắc phong thủy để tăng cao hiệu quả.

Tọa hung hướng cát

Nguyên lý này không chỉ dùng cho bếp, phòng ngủ... mà còn đắc dụng khi xếp đặt chỗ tập thể dục. Tọa hung là để lại phía sau (dựa lưng vào) các thành phần xấu như nhà vệ sinh, kho, hoặc phương hướng xấu như hướng Tây, Tây Bắc.


Hướng cát là mở ra những không gian tốt như minh đường trước nhà, cây xanh hồ nước... cũng như các hướng tốt nhằm đón nhận sinh khí.


Nếu bạn không có
phòng tập riêng, hướng cát tường để đặt nơi tập thể dục theo thời điểm trong một ngày là Đông và Nam cho buổi sáng, Tây và Bắc cho buổi chiều tối, tương ứng với vận động của mặt trời, nắng, gió...

Ban công hay giếng trời cũng nên tận dụng, miễn là đủ khoảng rộng để thoải mái thao tác lúc tập thể dục.


Lưu ý trường khí chuyển tiếp

Không nên xếp đặt nơi tập thể dục quá trống trải hoặc quá khép kín. Trống trải thì dễ tán khí, ngược lại khép kín làm cho hãm khí, đều không tốt.


Buổi sớm, khi từ không gian tĩnh-nội của phòng ngủ chuyển sang không gian động-ngoại của nơi tập thể dục, nếu không có vùng chuyển tiếp sẽ dễ gây ra biến đổi đột ngột, có hại cho sức khỏe. Do vậy, nếu không có phòng tập riêng, chỗ tập thể dục nên có mái che một phần hoặc toàn phần, vào mùa mưa vẫn có thể tập luyện bình thường.


Cũng nên tạo khoảng nhìn thoáng đãng hay cửa sổ rộng, trông ra được các cảnh quan đẹp để dưỡng thần và thư giãn hiệu quả. Nếu tầm nhìn bị xấu hoặc bị công trình lân cận che lấp, cần trồng thêm cây xanh để tăng cường dưỡng khí và tạo tiền cảnh lân cận.

Tuy nhiên đừng biến chỗ tập thể dục thành vườn cảnh vì trường khí hai chỗ này tĩnh động khác nhau, đồng thời chỗ tập thể dục cần thật phẳng và thoáng, không vướng víu chậu kiểng hoặc lồi lõm rễ cây.


Có thể lát nền bằng vật liệu đồng nhất và bền chắc (đá, gạch, sỏi...) tránh dùng các vật liệu thiếu ổn định hoặc trơn trượt. Phòng vệ sinh nhỏ nên bố trí bên cạnh chỗ tập cho tiện sử dụng sau khi tập.

 

 

 

bai-tri-noi-tap-the-duc-theo-phong-thuy

 

 

Bài trí nơi tập thể dục theo phong thủy



Nếu nhà bạn có phòng tập riêng, cần lưu ý tới màu sắc, đây là nhân tố quan trọng tạo ra sinh khí cho phòng tập. Sử dụng màu sắc thích hợp có thể tăng cường trường khí và cải thiện tâm trạng.


Đỏ

Màu đỏ có vẻ phù hợp với phòng ngủ hơn là phòng tập. Nhưng đây cũng là một lựa chọn tốt vì nó đại diện cho năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, đừng sử dụng màu đỏ quá nhiều, nếu không sẽ tạo cảm giác bồn chồn. Đủ độ đỏ có thể khiến bạn phấn chấn và thích hoạt động. Hãy tạo điểm nhấn ở phía Nam, Tây Nam và Đông Bắc phòng tập bằng một mảng đỏ thật đậm.


Cam


Màu cam là một sự lựa chọn linh hoạt hơn nếu bạn cho rằng màu đỏ quá chói. Nó thường được dùng ở những nơi sinh hoạt của ngôi nhà như phòng ăn hoặc nơi vui chơi của cả gia đình. Nó tạo ra những suy nghĩ tích cực và thúc đẩy tinh thần thêm tươi sáng, do đó cam là màu hoàn hảo để truyền sự lạc quan đến cho phòng tập.


Vàng

Màu vàng là một lựa chọn tốt vì tính chất thúc đẩy tự nhiên của nó. Tuy nhiên, tránh màu vàng đậm. Hãy tô điểm cho căn phòng một chút vàng nhẹ. Điều này không chỉ giúp không gian tươi sáng, làm phòng trông rộng hơn, mà nó còn tạo ra cảm giác đón chào, mời gọi, khiến mọi người sử dụng phòng thường xuyên hơn.


Xanh lá cây

Một chút xanh là sự bổ sung tuyệt vời cho không gian tập luyện. Đặt ở đây những cây trồng tươi tốt, biểu tượng của thiên nhiên, giúp tạo ra năng lượng tươi mới và tràn đầy sức mạnh. Xanh là màu khỏe khoắn và điềm tĩnh, có tính chất nuôi dưỡng lớn. Khi được dùng với những màu có sắc thái năng lượng lớn sẽ giúp tạo ra sự cân bằng cho phòng tập.

 

 

Thegioidaquy.net

 

 

 


 
Lần xem : 1861
print version
Các tin cùng danh mục:
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc. » Phong thủy treo tranh trong gia đình (20/06/2013) Tranh cũng được ứng dụng trong phong thủy nhưng không phải ai cũng biết cách ứng dụng cho đúng. Có 2 dòng tranh phong thủy hiện nay: tranh phong thủy truyền thống và tranh phong thủy mạng xu hướng hiện đại. » Bài trí Uyên Ương hợp phong thủy (19/06/2013) Hình ảnh uyên ương trong phòng ngủ tượng trưng cho hạnh phúc của hai người vừa mới tìm được nhau. » Biểu tượng uyên ương tượng trưng cho hôn nhân mỹ mãn (19/06/2013) Biểu tượng uyên ương tượng trưng cho tình cảm vợ chồng hài hòa, êm ấm, chung thủy, hạnh phúc. Hình ảnh uyên ương nghịch nước là biểu tượng rất mạnh trong phong thủy tình yêu. » Làm gì khi có góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính (19/06/2013) Góc nhọn hoặc dốc mái nhà của hàng xóm chiếu thẳng vào cửa chính khiến nhiều người nghi ngại có thể mang lại điều không hay. Để hóa giải vấn đề này không khó. » Ý nghĩa tranh Cửu ngưu theo phong thủy (19/06/2013) Mỗi mùa xuân đến, nhiều gia đình treo tranh cửu ngư (vẽ 9 con cá)nhằm gợi lên sự may mắn, sung túc, trường tồn.

Các tin mới hơn :
» Phong thuỷ Hoa Mộc Lan nghỉ tết Mậu Tuất 2018 (12/02/2018) Tết 2018 đầu năm mới, quí vị muốn Khai vận đầu năm đem lại may mắn tài lộc và bình an cho cả năm thì hãy đến Phong thuỷ Hoa Mộc Lan để được tư vấn miễn phí, quí vị sẽ chọn được đá thiên nhiên hợp mạng hợp tuổi với mình. » Quà tặng Lộc Đầu Năm Mới 2018 (01/02/2018) Tết 2018 đang đến gần, đón tết Mậu Tuất TheGioiDaQuy.net có chương trình trao lộc đầu năm, cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng ủng hộ hơn 8 năm qua. Hiện nay cửa hàng đã Chuyển hàng và Thu hộ tiền đến 63 tỉnh thành trong nước. » Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel (13/11/2016) Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel Người ta hay tặng nhau hoa hồng vào ngày lễ tình yêu và những dịp để tỏ tình. Nhưng lại tặng trang sức cho người yêu lâu năm, vợ, mẹ….vì nếu hoa hồng được cho là thiên sứ của tình yêu thì đồ trang sức lại là hiện thân của tình yêu vĩnh... » Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách (07/04/2016) Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé.