Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
12:47, 12/01/2014
Những điều kiêng kỵ trong cưới xinh (Phần 2)
Trong dân gian có rất nhiều điều kiêng kỵ trong việc cưới hỏi với mong muốn cuộc sống hôn nhân sẽ được tốt đẹp. Hãy cùng chúng tôi kham khảo những điều kiêng kỵ dưới đây để tránh nhé.

9. Kiêng kỵ đối với bà mối


- Theo phong thủy, Bà mối thường nên là người phụ nữ đã luống tuổi, nhiều kinh nghiệm sống, con cái đông đúc, vợ chồng hòa hợp, cách ăn ở được mọi người quý mến… Ngược lại, người ta tối kỵ người làm mối mà vợ chồng không song toàn, sinh con một bề hoặc anh em, vợ chồng, bố mẹ bất hòa.

 

10. Kiêng kỵ với người trải giường cho cô dâu, chú rể


- Người trải giường cho cô dâu chú rể nhất thiết phải là người phụ nữ đã có gia đình, con cái có đủ “cả nếp cả tẻ”. Tốt nhất là nên chọn người con đàn cháu đống, làm ăn phát đạt. Nếu mẹ chồng có đủ những tiêu chuẩn trên thì cũng có thể là người trải giường cho cô dâu, chú rể.


- Việc kén người trải giường xuất phát từ mong muốn cho cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc dài lâu, con cái đông đúc, làm ăn phát đạt, thịnh vượng.


11. Kiêng đón dâu không đúng giờ hoàng đạo


- Trong một năm có nhiều ngày tốt để tổ chức việc cưới hỏi, nhưng giờ tổ chức hôn lễ nhất thiết phải là giờ hoàng đạo. Đúng giờ hoàng đạo, nhà trai sẽ bắt đầu xuất phát đón dâu. Trước khi đi, nhà trai phải thắp hương để báo cáo với tổ tiên về sự kiện trọng đại này.

 

- Đoàn nhà trai khi đón cô dâu về cũng phải tính toán sao cho kịp giờ hoàng đạo. Nếu để lỡ giờ hoàng đạo sẽ thiệt thòi cho đôi vợ chồng mới cưới. Đại diện hai họ luôn có người để ý về mặt giờ giấc để nhắc nhở mọi người sao cho các thủ tục diễn ra đúng bước nhưng vẫn đảm bảo đúng giờ.


12. Kiêng người lạ tùy tiện xông vào phòng cô dâu, chú rể


- Sau khi dọn phòng, trải đệm, trang trí giường cô dâu chú rể, người ta sẽ khép cửa phòng lại và không cho ai vào trong đó nữa. Cô dâu, chú rể sẽ là người xông phòng đầu tiên khi đoàn rước dâu về tới nhà, sau đó mới là bạn bè cô dâu và họ hàng.


13. Kiêng cưới vào năm phạm tuổi


- Với mỗi tuổi, sẽ có những năm kiêng cưới hỏi khác nhau cho cả trai và gái.


14. Kiêng cưới vào 3 tháng hè


- Người Việt thường kiêng tổ chức hôn lễ vào 3 tháng hè do thời tiết nóng nực, không phù hợp cho việc tổ chức các cuộc vui. Đặc biệt, tháng 7 là tháng có sự tích “ông Ngâu, bà Ngâu” nên cũng kiêng cưới hỏi. Việc kiêng kỵ này có từ lâu đời và đến nay vẫn còn tồn tại.

 

nhung-dieu-kieng-ky-trong-cuoi-xinh-phan-2

 

Theo phong thủy, với mỗi tuổi sẽ có những năm kiêng cưới hỏi khác nhau cho cả trai và gái.


15. Kiêng kỵ trong ngày ăn hỏi


- Khi nhà trai tiến hành các thủ tục ăn hỏi, cô gái không được xuất hiện mà phải ngồi trong phòng đợi, tới khi hai nhà thưa chuyện xong xuôi, chú rể mới được vào đón cô dâu ra mời nước họ hàng. Những cô dâu ló mặt ra trước sẽ bị coi là vô duyên và thiếu lễ phép.


- Trong đám hỏi ở miền Bắc, nhà gái phải làm lễ xé cau, dùng tay để bẻ những quả cau trong tráp ăn hỏi của nhà trai để cúng ông bà tổ tiên. Đặc biệt, nhà gái không được dùng dao cắt vì người ta cho rằng cắt cau bằng dao sẽ khiến tình cảm vợ chồng tương lai bị chia cắt.

 

- Ở miền Nam, chú rể sẽ là người xé cau, cô dâu xếp trầu để thắp hương trên bàn thờ. Trong quá trình thực hiện, ai là người nhanh hơn thì về sau sẽ là người “nắm quyền” trong nhà.


16. Kiêng kỵ trong ngày đón dâu


- Lúc cô dâu theo chồng về nhà trai, cô dâu phải đi thẳng về phía trước, không được ngoái lại nhìn vì dân gian cho rằng, những cô dâu đã đi theo chồng mà còn ngoảnh lại nhà cha mẹ thì sau này sẽ rất khó dạy bảo và cũng không chăm sóc được công việc nhà chồng chu đáo.


- Nhiều nhà còn cho rằng khi sang nhà gái đón dâu thì phải đi một đường, khi đưa cô dâu về lại đi một đường khác để tránh những điều không may sẽ theo về nhà.


- Cô dâu đang mang bầu, khi về nhà chồng phải đi cửa sau để vào. Ông bà xưa quan niệm nếu cô dâu có bầu mà đi trước sẽ khiến nhà trai sau này không ăn nên, làm ra.

 

TheGioiDaQuy.net

 

 


 
Lần xem : 2242
print version
Các tin cùng danh mục:
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc. » Những điều kiêng kỵ trong cưới xinh (Phần 1) (12/01/2014) Trong dân gian có rất nhiều điều kiêng kỵ trong việc cưới hỏi với mong muốn cuộc sống hôn nhân sẽ được tốt đẹp. Hãy cùng chúng tôi kham khảo những điều kiêng kỵ dưới đây để tránh nhé. » Giải pháp cho mối quan hệ sắp đỗ vỡ theo phong thủy (Phần 1) (12/01/2014) Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số giải pháp phong thủy dưới đây có thể giúp bạn cứu vãn hạnh phúc gia đình. » Nghệ thuật xem tướng - Nhìn ngoại hình chú rể đoán tính cách cô dâu (12/01/2014) Bạn có biết thông qua đặc điểm ngoại hình của chú rể có thể phần nào nói lên được tính cách của các cô dâu hiện đại ngày nay? Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé. » Nghệ thuật xem tướng – Đôi mắt cười, mắt khóc (12/01/2014) Phụ nữ có có đôi mắt khóc tức là phần đuôi mắt hơi xệ xuống là người tốt bụng, tính tình dễ thương, nhiệt tình, biết nắm bắt cơ hội, thường được mọi người yêu mến và giúp đỡ. » Giải mã giấc mơ thấy nến (10/01/2014) Nếu bạn mơ thấy một ngọn nến cháy cao ngọn, thổi bùng lên một cách mạnh mẽ biểu thị rằng bạn đang muốn khẳng định cái tôi của mình.

Các tin mới hơn :
» Phong thuỷ Hoa Mộc Lan nghỉ tết Mậu Tuất 2018 (12/02/2018) Tết 2018 đầu năm mới, quí vị muốn Khai vận đầu năm đem lại may mắn tài lộc và bình an cho cả năm thì hãy đến Phong thuỷ Hoa Mộc Lan để được tư vấn miễn phí, quí vị sẽ chọn được đá thiên nhiên hợp mạng hợp tuổi với mình. » Quà tặng Lộc Đầu Năm Mới 2018 (01/02/2018) Tết 2018 đang đến gần, đón tết Mậu Tuất TheGioiDaQuy.net có chương trình trao lộc đầu năm, cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng ủng hộ hơn 8 năm qua. Hiện nay cửa hàng đã Chuyển hàng và Thu hộ tiền đến 63 tỉnh thành trong nước. » Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel (13/11/2016) Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel Người ta hay tặng nhau hoa hồng vào ngày lễ tình yêu và những dịp để tỏ tình. Nhưng lại tặng trang sức cho người yêu lâu năm, vợ, mẹ….vì nếu hoa hồng được cho là thiên sứ của tình yêu thì đồ trang sức lại là hiện thân của tình yêu vĩnh... » Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách (07/04/2016) Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé.