Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
17:35, 09/01/2013
Hổ phách là gì- Tác dụng và bảo quản hổ phách.
Hổ phách đã giúp các nhà cổ sinh tái tạo cuộc sống trên địa cầu trong các giai đoạn nguyên thủy. Hổ phách được hình thành từ nhựa cây nguyên sinh cách nay hàng triệu năm, chúng hay bao lấy các mẫu vật và mẫu côn trùng.

Hổ phách, có khi được gọi là huyết phách, minh phách, hồng tùng chi, tên khoa học là succinum, là nhựa của các loài cây lá kim đã hóa đá từ xa xưa, chủ yếu là nhựa loài thông cổ Pityoxylon succinifer Kauss nay đã tuyệt chủng.

Hổ phách đã giúp các nhà cổ sinh tái tạo cuộc sống trên địa cầu trong các giai đoạn nguyên thủy. Hổ phách được hình thành từ nhựa cây nguyên sinh cách nay hàng triệu năm, chúng hay bao lấy các mẫu vật, mẫu côn trùng. Có hơn 1.000 mẫu côn trùng còn nguyên nằm trong hổ phách đã được xác định tên. Ngoài ra, hổ phách còn đóng vai trò chứng tích thời gian. Từ thời đồ Đá, hổ phách đã trở nên có giá trị nhờ vẻ đẹp củakhiđược dùng làm một trong những đồ trang sức đá sớm nhất.

Người Hy Lạp gọi hổ phách là electron (điện tử) hoặc là do trời tạo ra, có lẽ vì nó mang điện khi cọ sát với vải và có thể hút các thành phần cực nhỏ. Nicias, một nhà văn cổ nói hổ phách là do chất hương thơm hay tinh chất của mặt trời lặn tích tụ lại trong đại dương rồi trôi dạt lên bờ biển. Người La Mã đã đưa quân đến chiếm đóng và kiểm soát các vùng có sản xuất hổ phách. Nero-hoàng đế La Mã là người rất sành sỏi về hổ phách. Theo Pliny-nhà sử học La Mã thì dưới triều đại của Nero, giá của một tượng hổ phách chạm trổ cao hơn giá của một nô lệ khỏe mạnh. Người Đức cổ đốt hổ phách để có hương thơm, do đó họ gọi nó là bernstein hay đá cháy.

Hổ phách không màu được xem là vật liệu tốt nhất dùng làm chuỗi hạt cầu nguyện trong thời Trung Cổ do cảm giác láng mượt của nó. Một số tổ chức của giới hiệp sĩ kiểm soát việc kinh doanh và việc sở hữu trái phép hổ phách nguyên liệu là bất hợp pháp ở hầu hết châu Âu vào năm 1400.

Hổ phách được sử dụng trong nhiều công nghệ. Đông y cổ truyền cho rằng hổ phách có vị ngọt, tính bình vào bốn kinh tâm, can, phếbàng quang; có tác dụng an thần, định kinh, lợi tiểu tiện, tán ư huyết; chỉ dành cho người hỏa suy, thủy thịnh. Vì dễ mài giũa và cắt gọt nên hổ phách trở thành vật liệu quý đối với ngành thủ công mỹ nghệ để chế biến tẩu thuốc và làm các loại mặt dây chuyền hổ phách.


Chất lượng, Giá trị và Tính phổ biến:

Màu hổ phách gồm trắng, vàng, vàng kim, cam và nâu, hiếm gặp có màu xanh, lục và đỏ. Ở Mỹ thích loại hổ phách trong suốt, còn châu Âu lại thích hổ phách mây (đục). Một số hổ phách có màn màu xanh vào ban ngày gây ra bởi bức xạ màu xanh. Hổ phách thường được tạo thành hạt tròn, cabochon hoặc được chạm trổ.


Nguồn gốc:

Hai nguồn cung cấp chính hổ phách trên thị trường là các quốc gia vùng Baltic và Cộng hòa Dominica.
Hổ phách vùng Baltic thì cổ hơn nên được thị trường ưa chuộng, nhưng hổ phách ở Dominica thì lại nhiều xác côn trùng hơn. Trong vùng Baltic, mỏ hổ phách lớn nhất ở tây Kaliningrad thuộc Nga, ngoài ra còn tìm thấy hổ phách ở Lithuania, Estonia, Latvia, Ba Lan và Đức, thỉnh thoảng hổ phách lại trôi dạt vào bờ biển Baltic thuộc Đan Mạch và Na Uy.
Các nguồn hổ phách khác ở các nước như Miến Điện, Liban, đảo Scicily, Mexico, Rumani và Canada.


Xử lý tăng vẻ đẹp thường gặp:

Hổ phách mây có thể được nung nóng trong dầu để trong hơn. Đôi khi nhiệt có thể tạo ra các khe nứt dạng đĩa lý thú gọi là đĩa mặt trời. Nung nóng cũng có thể làm cho màu sậm hơn.


Bảo quản và làm sạch:

Hổ phách là loại đá quý mềm, độ cứng chỉ đạt 2 đến 2,5 trên thang Mohs. Không được cất nó chung với đồ kim hoàn khác để tránh bị trầy xước. Không bao giờ cho hổ phách tiếp xúc với nhiệt và hóa chất như keo xịt tóc hoặc nước hoa và cũng không nên rửa nó với máy siêu âm. Để làm sạch hổ phách, chỉ cần lau nhẹ nó bằng một miếng vải mềm thấm nước.

thegioidaquy.net


Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 15137
print version
Các tin cùng danh mục:
» Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách (07/04/2016) Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé. » Truyền thuyết Phụng Hoàng (01/03/2015) Trong truyền thuyết phương Đông và phương Tây đều mô tả Phụng Hoàng là một loài chim kì diệu. Phụng Hoàng sở hữu một tiếng ca du dương, có tác dụng thần diệu về tinh thần, giúp người nghe bình tâm và lấy lại can đảm. » Cách đặt Tượng Di Lặc hợp phong thủy (01/03/2015) Trong Phong Thủy người ta thường rất thích chọn Tượng Phật Di Lặc có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn sẽ nhận được thật nhiều niềm vui và mọi sự luôn được như ý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đặt Tượng Di Lặc sao cho hợp phong thủy nhé! » Phật Di Lặc (01/03/2015) Phật Di Lặc hay còn có tên gọi khác là Phật Cười. Trong phong thủy, Phật Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Bởi nụ cười của Phật Di Lặc có sức mạnh lan tỏa tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và phúc hậu của Ngài. Phật ở nơi đâu nơi đó sẽ có hạnh phúc. » Tác dụng của Thạch anh tóc vàng (30/10/2012) Đá thạch anh có chứa nhiều loại bao thể khoáng vật hình kim hình que, nhìn bề ngoài thấy như chúng có những sợi bên trong, thì các thạch anh này được gọi là Thạch anh tóc. » Phát hiện đá chặn cửa là đá quý 4 tỷ năm tuổi (25/10/2012) Viên đá đã được một gia đình dùng làm đá chặn cửa trong nhiều năm mà không hay biết đó là viên đá gì và giá trị thực của nó là bao nhiêu. » Công dụng Đá Fluorit (07/09/2012) Đá Fluorit có những sắc khác nhau: hồng vàng ánh kim, xanh lá cây lục bảo, xanh biruza và tím. Đá Fluorit có khả năng loại bỏ stress, giảm trầm uất và giận giữ. Các nhà thạch học trị liệu hiện đại dùng fluorit chữa các bệnh về não và tim mạch. Fluorit có thể chống lại loại bệnh sơ cứng lan tỏa và bệnh động kinh. » Những món nữ trang đắt nhất thế giới (16/07/2012) Hầu hết những nữ trang này đều có giá trên 1 triệu USD, lõi làm từ vàng, nạm kim cương, và có đá sapphire trọng lượng lớn trang trí. » Phát hiện hóa thạch ngọc trai khổng lồ (25/06/2012) Vỏ trai hóa thạch khổng lồ với kích thước chiều rộng 11cm, ngang 17cm và dày 8 cm. Theo phán đoán, một con trai lớn cỡ đó có thể chứa bên trong một viên ngọc trai to cỡ quả bóng golf

Các tin mới hơn :
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc.
Các tin cũ hơn :
» Dự đoán phong thuỷ năm 2013 Quý Tỵ (01/01/2013) Năm 2013 là năm Quý Tỵ, mệnh trường lưu thủy - một năm rắn mang khí âm, với nước ở trên và lửa ở dưới. Theo vòng tròn tương khắc, nước hủy diệt lửa, hai yếu tố này là xung khắc với nhau, dự báo cho một năm không yên ả với thế giới. » Chọn ngày khai trương đầu năm 2013 (27/12/2012) Việc chọn ngày khai trương đầu xuân rất được coi trọng, thường là phải ngày tốt, may mắn để mọi người sau khi ăn tết và chơi xuân xong sẽ bắt đầu đi làm lấy ngày, mở cửa khai trương, đón nhận khí tiết đẹp của năm mới với hy vọng một năm sẽ làm ăn phát đạt hơn nhiều năm trước. » Chọn tuổi xông đất đầu năm 2013 (26/12/2012) Chọn người xông đất đầu năm là phong tục có từ lâu đời của các dân tộc châu á, đặc biệt là ở các nước như: Trung Quốc, Malaysia, singapore... Và Việt Nam cũng vậy, đây là phong tục được lưu truyền qua các thế hệ cho đến tận ngày nay. Và việc chọn người xông đất là rất được coi trọng trong năm mới cũng như trong việc khai trương công ty, hay văn phòng. » Giáng Sinh là ngày gì và Lễ Giáng Sinh là Lễ gì (20/12/2012) Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas hay Xmas. Là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu thành Nazareth sinh ra đời của phần lớn người Kitô. » Tuổi Hợi năm Quý Tỵ (10/12/2012) Đây không phải năm tài lộc dồi dào với người tuổi Hợi, vì thế bạn cần phải chi tiêu chừng mực, đừng phóng tay nếu chưa cân nhắc kỹ . Trong năm, khi kiếm được tiền, bạn cần phải tiết kiệm đề phòng lúc khó khăn.