Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
01:47, 18/02/2014
Vỏ sò khổng lồ ở quần đảo Trường Sa
Vỏ sò khổng lồ nghìn năm ở quần đảo Trường Sa được kết tinh từ hàng nghìn năm, trải qua quá trình biến đổi lâu dài và khắc nghiệt, chiếc vỏ sò khổng lồ hóa thành ngọc quý giá trị có thể sánh ngang với bất cứ một loại đá quý nào.

Trầm tích nghìn năm của Biển

Phải thấy tận mặt, sờ tận tay mới có thể tin được trên đời này lại có một chiếc vỏ sò khổng lồ lớn và to như vậy. Nhìn kích cỡ có thể hình dung đó phải là một con Sò khổng lồ với độ dài tầm 1m, dày khoảng 50-60cm, nặng trên 100kg. Theo ý kiến của một số chuyên gia, để đạt được kích thước khổng lồ như vậy, con Sò có thể đã phải sống đến một ngàn năm tuổi dưới đáy biển.

- Xung quanh xuất xứ chiếc vỏ sò khổng lồ này, ông Đông không giấu nổi xúc động khi nhớ lại những giây phút đầu tiên được chạm tay vào báu vật của biển. Đó là năm 2009, khi ông có mặt ở TP. Đà Lạt để tham dự một cuộc triển lãm cổ vật quy mô lớn. Ngay khi nghe giới thiệu về chiếc vỏ sò hóa thạch 1.000 năm được trục vớt từ Trường Sa cập bến đất liền, ông đã nảy sinh lòng yêu mến. Và khi được chạm tay vào lớp trầm tích lắng đọng bao vết tích của thời gian, trong đầu ông đã mường tượng ra vẻ đẹp tuyệt mỹ bên trong của nó và thầm ao ước sẽ được trở về cùng báu vật này. Tất nhiên, ông chỉ là một trong vô số những nhân vật có tiếng tăm trong giới buôn bán, sưu tầm cổ vật có mặt tại buổi triển lãm muốn có được chiếc vỏ sò hóa thạch hiếm hoi này.

 

Vỏ sò khổng lồ ở phong thuỷ Hoa Mộc Lan

Vỏ sò khổng lồ ở cửa hàng phong thuỷ Hoa Mộc Lan


- Giá trị của chiếc vỏ sò được đẩy lên mỗi lúc một cao khi số người đến trả giá ngày càng đông và mức giá đưa ra ngày một lớn. Mặc dù rất muốn có được chiếc vỏ sò quý hiếm này, một kỷ vật vô giá được mang đến từ Trường Sa nhưng do điều kiện kinh tế nên ông không thể đưa ra mức giá cao hơn 50 triệu đồng. Trong khi đó, hai thương gia đến từ Trung Quốc và Đài Loan sẵn sàng trả gấp 10 số tiền đó để có được chiếc vỏ sò hóa thạch khổng lồ quý giá kia.


- Họ còn tận dụng tất cả những mối quan hệ trong giới làm ăn để thuyết phục chủ nhân của chiếc vỏ sò đồng ý bán. Lo lắng khi một báu vật biển của Việt Nam, nhất là khi báu vật ấy lại được đưa về từ Trường Sa, vùng đảo thiêng liêng của tổ quốc có thể bị người nước ngoài mua mất, ông đã trực tiếp gặp chủ nhân của nó để bày tỏ những suy nghĩ của mình. Không ngờ, vị chủ nhân của chiếc vỏ sò cũng có những suy nghĩ giống y như vậy. Cảm kích trước tấm lòng đáng quý đó vị chủ nhân kia đã không ngần ngại trao lại chiếc vỏ sò khổng lồ quý giá cho nhà điêu khắc với giá 50 triệu đồng. Thế mới biết, người dân Việt Nam yêu quý Trường Sa biết nhường nào và trong trường hợp này, tiền bạc không còn sức mạnh mua, bán nữa.


Chạm khắc vỏ sò khổng lồ thành tác phẩm "Tùng Hạc"

 

Vỏ sò khổng lồ

Vỏ sò khổng lồ chạm cây Tùng và chim Hạc


- Mảnh vỏ sò mới khai thác vẫn còn nguyên lớp trầm tích bên ngoài. Nhưng sau quá trình làm sạch, loại bỏ lớp vỏ bọc bên ngoài, lớp hóa thạch bên trong dần lộ ra sáng trong như ngọc. Trước vẻ đẹp tuyệt mỹ thiên nhiên ấy, dường như không ai có thể cầm lòng được. Khó có thể diễn tả được cảm xúc của ông và đồng nghiệp khi bắt tay vào việc tạo tác trên vỏ ngọc quý. Bởi họ chưa từng thực hiện một tác phẩm điêu khắc trên một vật báu mà ai cũng cảm thấy nó rất đỗi thiêng liêng đối với mình. Chiếc vỏ sò không chỉ là một tặng phẩm tuyệt mỹ của thiên nhiên mà còn mang dấu ấn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.


- Xuất phát từ giá trị vật chất lẫn tinh thần của vỏ sò hóa thạch được mang về từ Trường Sa, ông  quyết định sẽ thực hiện tác phẩm điêu khắc với tên gọi "Tùng Hạc" thể hiện khát vọng trường tồn của dân tộc.


- Tùng là loài cây mọc trên những đỉnh núi cao chót vót, quanh năm khô cằn, thiếu dinh dưỡng. Cây thường mọc trên những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, quanh năm phải đương đầu với bão tố, mưa giông nhưng vẫn hùng dũng vươn thẳng lên trời xanh. Bởi vậy người xưa xem Tùng là đại diện cho trăm cây, là biểu tượng cho sức sống bền bỉ, sự trường tồn và khí tiết của người quân tử. Ngoài ra, người xưa còn coi Tùng như một cây thiêng có khả năng trừ tà, đuổi ma, mang lại sự yên lành cho cuộc sống của con người. Còn hạc trong truyền thuyết là một loài chim tiên vừa tượng trưng cho sự trường thọ vừa thể hiện khí tiết thanh cao, không chịu cúi mình trước khó khăn, thử thách.


- Từ đó ông cùng đồng nghiệp đã thực hiện tuyệt phẩm "Tùng Hạc" trên sò ngọc khổng lồ, vừa thể hiện khát vọng về sự trường tồn dân tộc vừa gửi gắm tình cảm của mình tới Trường Sa thân yêu.


- Với tuyệt phẩm này, ông Đông tin rằng bất cứ ai mỗi khi được chiêm ngưỡng nó sẽ thêm yêu và tự hào về quê hương đất nước mình. Ông cũng cho biết, cách đây không lâu, có một nhà sưu tập cổ vật đến từ Thái Lan đã trả giá hơn 200 triệu đồng cho tác phẩm "Tùng Hạc" được tạo tác trên vỏ sò hóa thạch từ Trường Sa nhưng ông không bán. Bởi ngay từ đầu, khi mảnh vỏ sò vẫn còn nằm trong những lớp trầm tích bao bọc, vị chủ nhân của nó đã từ chối món tiền bạc tỷ của những vị khách nước ngoài để trao lại cho ông. Và giờ, sau bao tháng ngày cực khổ để tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật, ông lại càng không thể bán vỏ sò khổng lồ này cho một vị khách nước ngoài khác để phụ tấm lòng của người đã tin tưởng trao nó cho ông.


Thegioidaquy.net sưu tầm

 


Các tin liên quan :
» Tuổi Sửu năm Giáp Ngọ 2014 (27/01/2014)
Năm Giáp Ngọ 2014 người tuổi Sửu gặp Thái Tuế, vận hạn không tốt, bị tiểu nhân phá, gặp nhiều áp lực trong công việc nên cần cẩn thận hơn.
» Tuổi Hợi năm Giáp Ngọ 2014 (28/01/2014)
Tuổi Hợi năm Giáp Ngọ 2014 này cả người làm công chức hay kinh doanh đều thuận lợi. Do đó cần nỗ lực hơn trong công việc, tránh tranh chấp, kiện tụng.
» Phật bản mệnh cho 12 con giáp (25/02/2013)
Với mỗi con giáp đều có vị phật bản mệnh riêng và có chung một tác dụng là bảo hộ, độ mạng giúp bản mệnh được nhiều bình an và may mắn.
» Thần tài lộc Sivali (21/04/2013)
Sivali là vị thần tài lộc của người Miến Điện, Thái Lan và một số nước khác. Sivali là một vị thánh tăng có thật từ thời Đức Phật. Đi đâu cũng thấy người Miến, Thái thắp hương khấn vái với ngài Sivali - ông thần tài lộc của họ và cho họ có niềm tin vào luật nhân quả.
» Bất Động Minh Vương - Phật bản mệnh phong thủy (23/06/2013)
Bất Động Minh Vương là phật bản mệnh thường trụ ở Hỏa Sinh Tam Muội, thiêu đốt chướng nạn trong ngoài. Bất Động Minh Vương thệ nguyện rằng nếu có người nào thấy thân Ta thì được Tâm Bồ Đề
» Sự tích Đại Thế Chí Bồ Tát - Phật bản mệnh phong thủy (23/06/2013)
Bồ tát Đại Thế Chí là vị phật bản mệnh đem lại đại trí. Đại Thế Chí bồ tát còn gọi là Đắc Đại Thế Bồ tát, Đại Tinh Tấn Bồ tát hay Vô Biên Quang Bồ tát
» Văn Thù Bồ Tát - Phật bản mệnh phong thủy (23/06/2013)
Văn Thù Bồ Tát hiện thân có nhiều hình tượng, thường thấy là một tay Ngài cầm kiếm sắc bén hoặc Linh Châu. Tay còn lại cầm Gậy Như Ý hoặc Hoa sen. Mình ngồi trên lưng Sư Tử.

Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 11872
print version
Các tin cùng danh mục:
» Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách (07/04/2016) Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé. » Truyền thuyết Phụng Hoàng (01/03/2015) Trong truyền thuyết phương Đông và phương Tây đều mô tả Phụng Hoàng là một loài chim kì diệu. Phụng Hoàng sở hữu một tiếng ca du dương, có tác dụng thần diệu về tinh thần, giúp người nghe bình tâm và lấy lại can đảm. » Cách đặt Tượng Di Lặc hợp phong thủy (01/03/2015) Trong Phong Thủy người ta thường rất thích chọn Tượng Phật Di Lặc có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn sẽ nhận được thật nhiều niềm vui và mọi sự luôn được như ý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đặt Tượng Di Lặc sao cho hợp phong thủy nhé! » Phật Di Lặc (01/03/2015) Phật Di Lặc hay còn có tên gọi khác là Phật Cười. Trong phong thủy, Phật Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Bởi nụ cười của Phật Di Lặc có sức mạnh lan tỏa tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và phúc hậu của Ngài. Phật ở nơi đâu nơi đó sẽ có hạnh phúc. » Công dụng đá Rhodonite (26/12/2013) Rhodonite được đặt tên theo từ Hy Lạp rhodos có nghĩa là màu hồng. Nó có màu hồng với những chấm mangan đen nhưng có thể có màu vàng, nâu đỏ hoặc đen. » Công dụng đá Tanzanite (26/12/2013) Tanzanite là một khoáng vật màu xanh dịu thuộc nhóm zoisite. Tanzanite có màu từ trong suốt đến nâu vàng, xanh lá và xanh lam đến tím. Loại tanzanite xanh tím chữa bệnh rất tốt. » Công dụng đá Beryl (26/12/2013) Tên gọi berin bắt ngồn từ Berillos được người Hy Lạp cổ đại dùng để gọi những khoáng vật trong suốt có màu xanh lá cây bất kỳ. Berin giúp điều trị đau lưng, cảm lạnh, sổ mũi. Có khả năng điều hòa các phản ứng trao đổi chất. » Công dụng đá Hematite (26/12/2013) Tên của Hematite bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp haimatites, có nghĩa là “giống như máu” (ám chỉ màu đỏ tươi của tinh thể). Trong thời Trung cổ, nó được biết đến như “blood-stone”. Hematite được dùng để cầm máu và là chất cấu thành máu tại Ai Cập. » Công dụng đá Kianite (26/12/2013) Kyanite là loại đá có màu xanh lam đậm, trông rất sang trọng. Kích thước đá vừa vặn để làm mặt nhẫn. Kyanite là viên đá củng cố quyền lực và có tác dụng tốt cho cổ họng.

Các tin mới hơn :
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc.