Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
23:45, 16/05/2013
Serpentine hai lớp nhái đá Pietersite - Thegioidaquy.net
Các mẫu Serpentine thô đã được mài dạng cabochon (gồm hai lớp dán lại với nhau) thực chất là “đá nhái Pietersite” dán trên đá nền màu đen.

Hội chợ đá quý Tucson năm 2010, các tác giả đã thu thập được một số mẫu được cho là khoáng Pietersite thuộc vùng Globe, Arizona. Các mẫu Serpentine thô đã được mài dạng cabochon dán trên đá nền màu đen để nhái đá Pietersite.

- Pietersite là tập hợp các khoáng crocidolite bị silic hóa có hiệu ứng óng ánh nhiều màu (khoáng chứa các bó sợi silicat) – tồn tại dưới dạng pha trộn giữa các khoáng vật màu mắt diều hâu xanh đậm hoặc khoáng vật mắt cọp màu vàng phớt nâu. Nó được phát hiện vào năm 1962 ở miền Bắc Namibia (xem trong Gem News, Summer 1988, trang 117 – 117 và Spring 1992, trang 61), khoáng này cũng được tìm thấy vào năm 1993 tại Xichuan tỉnh Hà Nam-Trung Quốc. Mỏ khoáng Pietersite hiếm gặp này cũng là loại vật chất rất được quan tâm tại một số vùng của nước Mỹ.

- Những đặc điểm sau đã được ghi nhận từ 05 mẫu đá mài cabochon vùng Arizona (9,40 – 87,85 ct, trong hình): màu sắc – vàng rất nhạt đến vàng phớt nâu; chiết suất điểm –1,54–1,55 và phát quang – trơ dưới cả UV sóng ngắn và sóng dài. Chỉ số tỷ trọng không hoàn toàn chính xác do đá có dán nền đế bằng vật liệu khác. Quan sát dưới kính hiển vi thấy rằng mẫu vật này gồm các bó sợi song song sắp xếp vuông góc với các dãy óng ánh nhiều màu và các bó sợi đó là nguyên nhân tạo nên hiệu ứng mắt cọp. Các bó sợi này thay đổi từ màu trắng đến vàng nhạt và một số thì có màu đỏ phớt nâu, màu này được cho là do các oxide/hydroxide sắt tạo nên.

 

Serpentine hai lớp

Serpentine vùng Arizona được gia cố thêm lớp nền để có nét tương đồng với Pietersite.


- Ba mẫu đá thô (45,16–420,12 g) cũng được dùng trong nghiên cứu này. Chúng gồm các bó sợi màu trắng tới vàng nhạt bị cắt ngang bởi các tập hợp vi tinh thể kết tinh màu lục đậm đến nâu. Cấu trúc của chúng bao gồm các bó sợi slilicat song song sắp xếp bình thường đến kiểu bề mặt của các cấu trúc mạch, chúng được tạo ra từ bên trong khối nền màu nâu đen. Chỉ số tỷ trọng thủy tĩnh của ba mẫu này có giá trị từ 2,43 đến 2,46. Dữ liệu nhiễu xạ tia X trên mẫu vật dạng bột chứng minh thành phần chính là Serpentine - được tạo thành từ sự pha trộn giữa Chrysotile (khoáng vật màu trắng, xám hoặc xanh lá cây nhạt, thuộc nhóm serpentine: Mg3Si2O5(OH)4, dạng sợi óng ánh và là loại khoáng quan trọng của nhóm khoáng dạng sợi silic)và Lizardite (khoáng vật thuộc nhóm serpentine khối tám mặt ba, kết tinh dạng tấm). Các mẫu đá này còn chứa một lượng nhỏ thạch anh và calcite.

- Khoáng vật vùng Arizona này hơi khác với khoáng Pietersite. Mặc dù chỉ số chiết suất của chúng có một phần nằm trong giới hạn trị số chiết suất của khoáng pietersite nhưng trị số tỷ trọng thì lại thấp hơn (so sánh với trị số tỷ trọng Pietersite từ Namibia là 2,50 – 2,58, từ Trung Quốc là 2,67 – 2,74), tỷ trọng của chúng lại phù hợp với Serpentine. Hơn thế nữa, Pietersite ở Namibia và Trung Quốc thường chứa các bó sợi sắp xếp kiểu không định hướng, không giống như kiểu định hướng của Serpentine vùng Arizona.

Theo Bruce Barlow (Barlow’s Gems, Cave Creek, Arizona) thì lô hàng mà ông mua ở vùng Arizona đã được dán thêm lớp nền để gia cố các sớ đá và tạo thành một khối có thể đánh bóng được. Mặc dù khoáng này có hiệu ứng óng ánh nhiều màu hấp dẫn nhưng rất khác biệt với Pietersite từ Namibia và Trung Quốc do các tính chất khoáng vật học của chúng hoàn toàn khác nhau.


theo rongvanglab

 

 


Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 4389
print version
Các tin cùng danh mục:
» Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách (07/04/2016) Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé. » Truyền thuyết Phụng Hoàng (01/03/2015) Trong truyền thuyết phương Đông và phương Tây đều mô tả Phụng Hoàng là một loài chim kì diệu. Phụng Hoàng sở hữu một tiếng ca du dương, có tác dụng thần diệu về tinh thần, giúp người nghe bình tâm và lấy lại can đảm. » Cách đặt Tượng Di Lặc hợp phong thủy (01/03/2015) Trong Phong Thủy người ta thường rất thích chọn Tượng Phật Di Lặc có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn sẽ nhận được thật nhiều niềm vui và mọi sự luôn được như ý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đặt Tượng Di Lặc sao cho hợp phong thủy nhé! » Phật Di Lặc (01/03/2015) Phật Di Lặc hay còn có tên gọi khác là Phật Cười. Trong phong thủy, Phật Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Bởi nụ cười của Phật Di Lặc có sức mạnh lan tỏa tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và phúc hậu của Ngài. Phật ở nơi đâu nơi đó sẽ có hạnh phúc. » Đá Serpentine và tác dụng của Serpentine- Thegioidaquy.net (16/05/2013) Serpentine hình thành sâu trong lòng đại dương, cách bề mặt nước biển khoảng 200 km. Màu sắc của Ngọc Serpentine là xanh lục sẫm với những vết rất đặc trưng của viên đá trông như da rắn, thể không trong suốt. » Tượng Phật đá Sapphire lớn nhất Việt Nam (21/04/2013) Tượng Phật nhập Niết bàn đá sapphire tại chùa Hội An (thành phố mới Bình Dương) đã xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam kể từ ngày 19/4, do Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận. » Kim cương bạc tỷ làm mê mẩn nhà giàu Singapore (18/03/2013) viên kim cương khổng lồ "Yellow Dragon" 110 carat - trị giá khảng 11-15 triệu USD (229 - 312 tỷ đồng) mới đây là bằng chứng cho thấy thị trường đá quý nước này đang phát triển với nhiều dấu hiệu khả quan. » Hổ phách là gì- Tác dụng và bảo quản hổ phách. (09/01/2013) Hổ phách đã giúp các nhà cổ sinh tái tạo cuộc sống trên địa cầu trong các giai đoạn nguyên thủy. Hổ phách được hình thành từ nhựa cây nguyên sinh cách nay hàng triệu năm, chúng hay bao lấy các mẫu vật và mẫu côn trùng. » Tác dụng của Thạch anh tóc vàng (30/10/2012) Đá thạch anh có chứa nhiều loại bao thể khoáng vật hình kim hình que, nhìn bề ngoài thấy như chúng có những sợi bên trong, thì các thạch anh này được gọi là Thạch anh tóc.

Các tin mới hơn :
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc.
Các tin cũ hơn :
» Biểu tượng Singapore - Sư Tử MerLion Phong Thuỷ (15/05/2013) Thành công vượt bật về kinh tế của Singapore trong nhiều năm qua là có thể nằm trong biểu tượng phong thủy của Singapore. Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu được sự tư vấn của thầy phong thuỷ đã cho xây biểu tượng Sư Tử Merlion. » Thần tài lộc Sivali (21/04/2013) Sivali là vị thần tài lộc của người Miến Điện, Thái Lan và một số nước khác. Sivali là một vị thánh tăng có thật từ thời Đức Phật. Đi đâu cũng thấy người Miến, Thái thắp hương khấn vái với ngài Sivali - ông thần tài lộc của họ và cho họ có niềm tin vào luật nhân quả. » Good Friday - Ngày Thứ Sáu Tốt Lành của Lễ Phục Sinh. (29/03/2013) Ngày thứ sáu, ngày 29 tháng ba năm 2013, nhiều quốc gia và dân tộc khắp nơi trên thế giới sẽ trang trọng tổ chức Lễ Thương Khó, kỷ niệm một con người mang tên Giê-su. Trong tiếng Anh, ngày thứ sáu này là Good Friday, trong tiếng Việt gọi là “Ngày Thứ Sáu Tốt Lành”. » Chậu Mai cảnh giá 1,5 tỷ đồng (18/03/2013) Một chậu mai cảnh với hình dáng độc đáo được trưng bày tại chợ hoa Tết TP.HCM năm 2013 được chào bán giá bạc tỷ. » Đặt tên cho con năm Quý Tỵ 2013 (18/03/2013) Con sinh năm Quý Tỵ 2013 thường có rất nhiều cơ hội để làm giàu, đa phần nhờ có Quý nhơn giúp đỡ; do vậy, nếu không khéo léo linh hoạt, cuộc sống dễ lưu lạc nhiều nơi, gian nan.