Đăng nhập | Đăng ký
Giỏ hàng của bạn đang còn trống.
Phong thuy Hoa Moc Lan thegioidaquy
19:06, 31/07/2014
Phát huy ý nghĩa ngày Vu Lan
Ngày Vu Lan là ngày để tri ân báo hiếu cha mẹ. Một ngày nào đó, cha mẹ ta sẽ rời xa ta mãi mãi, ý nghĩa ngày lễ Vu Lan luôn nhắc ta hãy tận dụng thời gian này để chăm sóc cha mẹ khi họ còn đang sống với mình.
Không chỉ riêng Việt Nam mới có ngày Vu Lan để tri ân báo hiếu cha mẹ, mà trên thế giới các nước châu Âu, châu Mỹ cũng có ngày của Cha (15/6), ngày của Mẹ (Chủ Nhật thứ hai của tháng 5). Hiện nay, xã hội Việt Nam đang phát triển nhưng may mắn là đa phần vẫn giử những bữa cơm gia đình, vẫn đầy đủ thành viên quây quần bên nhau, còn rất nhiều gia đình có tam đại, tứ đại đồng đường trở lên vẫn sống đầm ấm bên nhau.

Ý nghĩa ngày Vu Lan


- Mỗi người trong chúng ta đã ít nhất một lần nghe " Bông Hồng Cài Áo " - nhạc Phạm Thế Mỹ - thơ Thích Nhất Hạnh:

" Một bông Hồng cho em
Một bông Hồng cho anh
Và một bông Hồng cho những ai
Cho những ai đang còn Mẹ
Đang còn Mẹ để lòng vui sướng hơn
Rủi mai này Mẹ hiền có mất đi "...
...Và không ít người khi nghe đã rưng rưng nước mắt.

- Gia đình là nơi sự sống bắt đầu và là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc. Nói theo cách khác thì gia đình thân nhân là duyên phận một đời. Bất luận trong kiếp này chúng ta sống chung với nhau được bao lâu và như thế nào, mỗi người nên trân trọng khoảng thời gian sum họp, gia đình đoàn tụ. Vì kiếp sau, dù ta có thương hay không, cũng khó sẽ còn gặp lại nhau. Bởi vậy, trong kinh Hạnh Phúc, Phật trả lời Chư Thiên rằng “ Phụng dưỡng cha và mẹ là vận may tối thượng ”.

- Chỉ cần hình dung ra thôi, rằng một ngày nào đó, cha mẹ ta theo tiếng gọi vô thường mà rời xa mãi mãi, con người chìm trong cô đơn, hụt hẫng, nuối tiếc khôn cùng, vì sao lúc trước mình đã chưa làm bố mẹ vui hơn nữa, khỏe hơn nữa; có lẽ thường khi bố mẹ không còn nữa, con cháu cảm thấy sự báo hiếu của mình không còn trọn vẹn, chưa bao giờ là đủ để đáp lại những ân tình của cha mẹ.


- Vậy nên chăng, đừng đợi đến khi bạn phải thắt khăn tang trên đầu mới khóc thương cha mẹ. Mà hãy mang “vòng khăn tang vô hình”, để tự nhắc nhở mình nên trân trọng từng phút giây hiện tại là đang được chăm sóc bố mẹ và gia đình, khi bố mẹ vẫn còn đang sống với mình.

- Cha mẹ hiện tiền như Phật tại thế, đức Phật không dám nhận sự cúng dường từ đệ tử nếu đệ tử đó không cung kính cúng dường cha mẹ họ trước tiên. Vì nếu không có cha mẹ cho ta được ra đời làm người, làm sao ta gặp được Phật.

- Hiện nay đại lễ Vu Lan của phần lớn các chùa miền Bắc đã tốn kém quá nhiều cho việc cúng cô hồn, cúng cầu siêu trong khi Phật giáo với phương châm dành 80% thời gian công sức để hóa độ cho người còn sống, còn lại 20% thời gian để hóa độ cho vong linh người đã khuất.

- Người đời cho rằng, trong đám tang cha mẹ, mình cứ khóc thật nhiều, đốt thật nhiều vàng mã, cúng cho hương hồn cha mẹ thật nhiều thịt thơm ngon là hiếu thảo. Đó là một sai lầm đáng tiếc, một sự báo hiếu muộn màng.

- Trong khi tại Tp.HCM, con số người già neo đơn bị con cái gửi vào chùa đã tăng nhanh từ 68, lên đến 96 cụ, trong đó có 40 cụ vẫn còn con cái khá giả gửi tiền cho chùa. Đến năm 2014, con số người già neo đơn trong chùa đã lên đến 116 cụ, trong đó 60 cụ vẫn còn con khá giả gửi tiền vào chùa mà không đoái hoài thăm hỏi mẹ lần nào.

- Mẹ cha của những người con như thế chắc chắn sẽ rất buồn. Từ xưa đến nay, bậc cha mẹ nào chẳng hết lòng chăm con từ tấm bé đến khi lớn, còn những người con gửi cha mẹ vào chùa, vào nhà dưỡng lão mà không thăm nom được một lần, điều đó đáng thương hay đáng trách !?

- Phật giữa đời là để cứu khổ cho nhân sinh, để họ được sống cuộc đời hạnh phúc ngay khi còn sống, nên Phật giáo ra đời để độ cho những người còn sống là chủ yếu, phục vụ tâm linh chỉ để tỏ lòng tri ân. Những ai có duyên với Phật, hãy nghe theo lời Phật dạy, biết tận dụng thời gian để chăm sóc mẹ khi mẹ còn đang sống với mình, với cả những tâm thành để giúp mẹ có đời sống an vui, hạnh phúc.

- Những giáo thọ sư dù hiện nay đang trong mùa an cư kiết hạ, nhưng vẫn dành thời gian về với các phật tử trong những Khóa tu và giảng Pháp, qua những bài giảng về chữ Hiếu và những câu chuyện cảm động lòng người về ân tình cha mẹ, hy vọng tâm tư của phật tử sẽ thay đổi tích cực trong từng ngày.

Quà tặng mẹ ngày Vu Lan


Để đón Đại lễ Vu Lan năm nay, phong thuỷ Hoa Mộc Lan ra mắt bộ sưu tập Đá ngọc bích đem lại sức khoẻ, an vui, bình an, cát tường, thích hợp để làm quà tặng mẹ ngày Vu Lan cho những ai đang còn mẹ với mong muốn mẹ luôn có sức khoẻ để sống trọng đời với con. Hãy dành tất cả những gì quý nhất cho mẹ khi Mẹ đang còn ở với ta.


Một vài sản phẩm trong bộ sưu tập Đá Ngọc Bích:

Mặt dây chuyền phật Quan Âm đá ngọc bích
Mặt dây chuyền phật Quan Âm đá ngọc bích


Mặt phật Quan Âm đứng đá ngọc bích
Mặt phật Quan Âm đứng đá ngọc bích


Mặt đá ngọc bích khắc chữ nhũ vàng
Mặt đá ngọc bích khắc chữ nhũ vàng Cầu cho cha mẹ sống đời với con


Mặt Thích Ca chú Om Ma Ni Pad Me Hum đá ngọc bích
Mặt Thích Ca chú Om Ma Ni Pad Me Hum đá ngọc bích


Mặt thẻ bài đá ngọc bích
Mặt thẻ bài đá ngọc bích có thể khắc chữ theo yêu cầu


Mặt Đức Mẹ đá ngọc bích
Mặt Đức Mẹ đá ngọc bích cho người công giáo


Mặt Cát tường đá Ngọc bích
Mặt Cát tường đá ngọc bích

Quý khách vào đây để xem thêm nhiều sản phẩm khác chế tác từ đá ngọc bích Canada hoặc đi đến tham quan tại cửa hàng




Các tin liên quan :
» Cách vận chuyển và giao nhận của thegioidaquy.net (09/07/2014)
Hiện nay nhiều trang bán online có tính lừa đảo làm khách phải hoang mang, lo âu bị mất tiền khi mua. TheGioiDaQuy.Net cam kết giao hàng đến nhà mới thu tiền, an toàn, tiện lợi, uy tín đã 5 năm.
» Tác dụng của đá Aquamarine (22/05/2014)
Aquamarine có tên gọi là Ngọc xanh biển do có màu sắc đặc trưng của xanh nước biển. Aquamarine là loại đá quý có cấu trúc gần với Emerald Ngọc lục bảo, nhiều mỏ Aquamarine được tìm thấy ở các nước Bzaxin, Liên Xô, Pháp, Namibia.
» Mua hàng và chính sách bảo hành đổi trả (02/07/2014)
Để bảo đảm quyền lợi, chúng tôi khuyên khách hàng nên mua hàng đúng chổ chuyên về đá như TheGioiDaQuy.Net, chúng tôi cam kết đem đến sản phẩm chất lượng loại 1 với giá cạnh tranh.
» Công dụng đá Obsidian( Đá thuỷ tinh núi lửa ) (19/12/2013)
Trong thời kỳ La Mã cổ đại, chiến binh Obsian đã đem từ Châu Phi về thủ đô của đế quốc những viên đá màu sẫm óng ánh và chúng được gọi tên là Obsidian. Đó là thuỷ tinh núi lửa.
» Ngọc Bích Nephrite - Tác dụng của Ngọc Bích (17/05/2013)
Canada có một thềm ngọc bích nephrite cực lớn. Các mỏ Ngọc Bích Nephrite nổi tiếng là Kutcho và Polar, mà người Việt chúng ta thường gọi là Ngọc Bích Bắc cực.
» Tại sao Quan Thế Âm Bồ Tát có hình tượng là nữ (18/05/2012)
Có bao giờ các bạn hình dung tượng đức Quan Thế Âm như thế nào không? Quan Thế Âm Bồ tát là tượng nam hay nữ?

Sản phẩm nổi bật

 
Lần xem : 6500
print version
Các tin cùng danh mục:
» Phật bản mệnh 2019 cửa hàng nào bán uy tín và khi dùng có phải kiêng cử (28/11/2018) Phật bản mệnh 1980 là Như Lai Đại Nhật, Phật bản mệnh 1981 là Bất Động Minh Vương, Phật bản mệnh 1983 là A Di Đà, Phật bản mệnh 1984 là Thiên Thủ, Phật bản mệnh 1986 là Hư Không Tạng, Phật bản mệnh 1989 là Phổ Hiền...Các vị Phật bản mệnh được qui chuẩn như bài viết này, các bạn đọc nhé. » Đeo Tỳ Hưu đúng cách trong phong thủy (06/03/2018) Tỳ hưu quen thuộc quá, tới mức ai tìm hiểu phong thủy cũng đều biết đó là linh vật số 1 để CHIÊU TÀI- GIỮ LỘC. Nhưng vì quen, nên đâu cũng thấy bán, trang nào cũng viết bài hướng dẫn sử dụng, với nội dung na ná nhau. Phần nhiều là xào nấu lại từ những nội dung không đáng tin cậy, không được kiểm chứng. Khiến người đọc hoang mang, thậm chí sợ hãi về những kiêng kỵ phiền toái mà tỳ hưu đem lại. » CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA HỒ LY TRONG PHONG THỦY (05/03/2018) Tương truyền trong dân gian, Hồ Ly xuất thân từ cáo qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly...Dựa vào những truyền thuyết về Hồ Ly như vậy mà con người vốn đã sớm coi Hồ Ly như 1 linh vật phong thủy và càng ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại. » Chọn đá phong thủy may mắn đầu năm 2018 (28/02/2018) Vài năm trở lại đây, chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ để làm đẹp mà còn bởi mong muốn cầu an, cầu may và cải thiện vận số. Tuy nhiên chọn vòng đá phong thủy, linh vật phong thủy như thế nào cho hợp mệnh không hẳn ai cũng biết. » Đeo nhẫn ngón giữa để giữ tiền (27/02/2018) Việc giữ tiền khi đeo nhẫn ngón giữa cần để ý đến chất liệu nhẫn vì nếu bạn đeo nhẫn xi mạ hoặc đá giả, thì bạn dễ gặp phải tiểu nhân mất mác tiền của. Vì vậy, bạn nên chọn nhẫn bằng đá thiên nhiên hoặc nhẫn bạc - nhẫn vàng mặt đá quý để hạn chế được mất mác về tiền bạc. » Top cung hoàng đạo may mắn nhất tháng 4 (02/04/2014) Tháng 4 chính là tháng để Bạch Dương tỏa sáng. Bạn sẽ gặp may mắn ngay từ những ngày đầu tháng. Một khoản tiền thưởng lớn, một cơ hội kiếm thêm sẽ xuất hiện trong tháng 4 này. » Khi cung Kim Ngưu yêu (01/04/2014) Kim Ngưu khi yêu thì muốn có một gắn kết sâu, chặt, nền tảng với bạn. Cung Kim Ngưu luôn hạnh phúc, nhẹ nhàng khi yêu và muốn bảo vệ, chở che cho bạn. » Công việc phù hợp với Cự Giải (01/04/2014) Nếu làm việc Cự Giải nên làm những việc mang tính che chở, phục vụ, bảo vệ cộng đồng, công việc phù hợp là từ thiện, giáo viên, đầu bếp, bác sĩ, y tá. » Chòm sao Cự Giải khi yêu (01/04/2014) Nữ Cự Giải khi yêu thường yêu sâu hơn và dám chiến đấu vì tình yêu hơn nam Cự Giải. Khi Cự Giải yêu họ chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc, ước mơ với bạn. » Nghề nghiệp phù hợp với Xử Nữ (01/04/2014) Xử Nữ không có khả năng làm lãnh đạo. Vì vậy, đừng theo đuổi công việc chỉ vì tiền hay địa vị, bạn có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp vì sở thích hoặc lòng say mê.

Các tin mới hơn :
» Phong thuỷ Hoa Mộc Lan nghỉ tết Mậu Tuất 2018 (12/02/2018) Tết 2018 đầu năm mới, quí vị muốn Khai vận đầu năm đem lại may mắn tài lộc và bình an cho cả năm thì hãy đến Phong thuỷ Hoa Mộc Lan để được tư vấn miễn phí, quí vị sẽ chọn được đá thiên nhiên hợp mạng hợp tuổi với mình. » Quà tặng Lộc Đầu Năm Mới 2018 (01/02/2018) Tết 2018 đang đến gần, đón tết Mậu Tuất TheGioiDaQuy.net có chương trình trao lộc đầu năm, cám ơn quý khách hàng đã tin tưởng ủng hộ hơn 8 năm qua. Hiện nay cửa hàng đã Chuyển hàng và Thu hộ tiền đến 63 tỉnh thành trong nước. » Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel (13/11/2016) Chọn quà trang sức phù hợp cho nàng trong ngày Noel Người ta hay tặng nhau hoa hồng vào ngày lễ tình yêu và những dịp để tỏ tình. Nhưng lại tặng trang sức cho người yêu lâu năm, vợ, mẹ….vì nếu hoa hồng được cho là thiên sứ của tình yêu thì đồ trang sức lại là hiện thân của tình yêu vĩnh... » Tác dụng của 3 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay (03/06/2016) Đá quý phong thủy luôn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó Không chỉ mang đến may mắn, phòng trừ tai họa, tránh những vận Không tốt, mà còn là một món đồ trang sức đẹp để mang bên mình. Có rất nhiều loại đá phong thủy để chế tác ra đồ trang sức, và mỗi loại đều có giá trị khác nhau,... » Hổ phách là gì? Lịch sử khai thác và sử dụng Hổ phách (07/04/2016) Hổ phách khá quen thuộc với nhiều nguời thích đeo những đồ trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền….Vậy Hổ phách là gì? Tại sao mọi người lại thích dùng Hổ phách trong vật dụng phong thủy của mình? Cách bảo quản nó ra sao thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi trả lời từng câu hỏi một, để làm rõ hơn các vấn đề trên nhé.